Tin mới

Ớn lạnh cảnh IS hành quyết tù nhân trong lò mổ như "giết cừu"

Thứ tư, 14/09/2016, 09:14 (GMT+7)

Trong một đoạn video khủng khiếp mới được tung ra, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã treo lộn ngược các tù nhân bằng móc thịt và "giết họ như những con cừu" trong lò mổ.

Trong một đoạn video khủng khiếp mới được tung ra, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã treo lộn ngược các tù nhân bằng móc thịt và "giết họ như những con cừu" trong lò mổ.

Theo Daily Mail, trong những cảnh quay kinh hoàng này, những người đàn ông bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ đã bị hành quyết bằng cách cắt cổ trong một lò mổ ở Deir ez-Zor, đông bắc Syria.

Độc giả cân nhắc trước khi xem video:

[mecloud]xnGVnTtDye[/mecloud]

Đoạn video được đặt tên là "The Making of Illusion" được phát hành vào ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha (hay còn gọi là Lễ Hiến sinh) hôm 12/9 của người Hồi giáo. Điều đáng nói là, đoạn video ngắn còn xuất hiện hình ảnh của 2 diễn viên Simon Pegg và Tom Cruise trong bộ phim điện ảnh năm 2015: Mission Impossible - Rogue Nation.

Các cảnh quay cũng bao gồm một cảnh trong bộ phim này, hàm ý tượng trưng cho hoạt động gián điệp. Theo các báo cáo, Nhà nước Hồi giáo sử dụng video để chế giễu các cơ quan tình báo nước ngoài.

Tên đao phủ IS 2 tay xách 2 tù nhân đưa vào lò mổ. Ảnh: Daily Mail

Abu Mohammed, người sáng lập tổ chức nhân quyền "Raqqa đang chết trong im lặng" mô tả đoạn phim này là "tồi tệ nhất mà chúng ta từng thấy" và con người thì bị sát hại trong lò mổ như những con cừu.

Trong một cảnh quay, tên đao phủ mặc bộ đồ màu trắng, trên tay mang theo hai tù nhân, đưa vào lò mổ, sau đó cắt cổ họng họ bằng một vỉ kim loại. Thông thường, máu của những con vật bị giết thịt trong lò mổ sẽ chảy ra sau khi bị đâm bằng chiếc vỉ này.

Cảnh quay đồ họa cũng cho thấy những tù nhân bị cáo buộc làm gián điệp bị treo ngược đôi chân trên những chiếc móc thịt với phần cổ họng đã bị cắt, trong khi những người khác cũng đang trong tình trạng bị treo lơ lửng tương tự để chờ bị hành quyết.

Tên đao phủ được nhìn thấy vung lên một con dao lớn, trong khi các tù nhân thì mặc bộ đồ màu cam, bị dồn vào lò mổ với đôi tay bị trói chặt phía sau lưng.

Những tù nhân bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ chờ bị hành quyết. Ảnh: Daily Mail

Đoạn video dài 12 phút cũng chiếu những hình ảnh cho thấy những vụ hành quyết khác của IS và những hành động khủng bố tàn bạo trong thời gian gần đây.

Hình ảnh tháp Eiffel ở Paris được sử dụng cùng với các hình ảnh từ hậu quả của cuộc khủng bố ở thành phố Nice trong dịp quốc khánh nước Pháp hồi tháng 7, khi một tín đồ IS lái chiếc xe tải lao điên cuồng vào những người dân đang tụ tập ăn mừng trên đường phố.

Đoạn video được công bố vào ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha. Đây là một trong hai lễ hội trong năm quan trọng nhất của người Hồi giáo để tưởng nhớ và tôn vinh Nhà tiên tri Ibrahim, người đã sẵn lòng hiến tế con trai mình cho Thượng đế trước khi ông được Thượng đế trao cho một con cừu làm vật hiến tế thay thế.

Xem thêm video:

[mecloud]rn4V6R3eUP[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news