Tin mới

Ông Ban Ki-moon "bóng gió" chuyện sẽ tranh cử Tổng thống Hàn Quốc

Thứ bảy, 17/12/2016, 20:16 (GMT+7)

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã "bóng gió" khi nói về ý định trở về Hàn Quốc và tham dự vào cuộc chạy đua vào nhà Xanh sau khi mãn nhiệm.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã "bóng gió" khi nói về ý định trở về Hàn Quốc và tham dự vào cuộc chạy đua vào nhà Xanh sau khi mãn nhiệm.

Thông tin được dẫn lại trên Tiền Phong cho biết trong cuộc họp báo cuối cùng với tư cách là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc mới đây, ông Ban Ki-moon cho biết mình sẽ trở về Hàn Quốc sau khi mãn nhiệm và cân nhắc phương án tốt nhất để có thể giúp đất nước. 

Ông Ban Ki-moon "bóng gió" về việc mình sẽ ra tranh cử Tổng thống Hàn Quốc trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù chưa tiết lộ "phương án tốt nhất" mà ông Ban nói đến là gì nhưng nhiều người nhận đinh nhà ngoại giao này đang "bóng gió" nói về ý định tranh cử chức Tổng thống Hàn Quốc.

Sinh năm 1944 tại Chungju, Hàn Quốc, ông Ban Ki-moon đã từng là Bộ trưởng Ngoại giao của Hàn Quốc, từ tháng 1/2004. Ngày 13/10/2006, ông được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc bầu làm Tổng Thư kí thứ 8, kế nhiệm Kofi Annan.

Được biết, ông Ban Ki-moon sẽ kết thúc công việc tại Liên Hợp Quốc vào cuối tháng 12 này.Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12/2017.

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết theo ông Ban, Hàn Quốc đang trong tình trạng bất ổn sau vụ bê bối chính trị chấn động liên quan đến Tổng thống  Park Geun-hye.

Bà Park bị tạm đình chỉ chức vụ để chờ kết quả của Toà án Hiến pháp xem có phế truất bà hay không. Bà bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và để người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào việc điều hành đất nước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tranh cử