Tin mới

Nọc độc tấn công cơ tim, ông bố bắt rắn nuôi con tiếp tục nguy kịch

Chủ nhật, 23/08/2020, 13:50 (GMT+7)

Sức khỏe của người đàn ông bắt rắn hổ mang chúa đang diễn tiến nặng hơn vì nọc độc có thể đã tấn công vào cơ tim. Hiện bệnh nhân được chuyển từ khoa Bệnh nhiệt đới sang khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo Người Lao Động, ZingnewsTiền Phong, BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ chúa cắn diễn biến theo chiều hướng nặng do bị nọc độc tấn công cơ tim, vết cắn bị sưng phù và hoại tử.

Theo BS Thức, tai nạn do rắn cắn độc rất khó nói trước và trường hợp của bệnh nhân do lượng nọc độc bị đưa vào cơ thể nạn nhân nhiều nên hiện nay bệnh nhân chuyển sang tình trạng nặng hơn. Trước diễn biến này, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chỉ đạo Khoa Hồi sức Cấp cứu lọc máu liên tục, tập trung cứu chữa cho bệnh nhân.

Anh Tâm nhập viện với con rắn hổ mang chúa còn nguyên trên tay. Ảnh: Internet

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh Nhiệt đới thông tin: "Nọc độc của rắn hổ mang chúa rất độc và rất nhiều, khi nhập viện chúng tôi đã chữa cho bệnh nhân không bị liệt cơ hô hấp ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nọc độc có thể tấn công vào cơ tim và bệnh nhân bắt đầu tổn thương cơ tim sau 2 ngày nhập viện. Đồng thời, nơi bị cắn là vùng đùi sưng phù rất nhiều và hoại tử làm cho bệnh nhân bị nặng hơn. Trước tình hình này, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Cấp cứu để chạy lọc máu chậm và thay huyết tương"

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, theo y văn do nọc rắn hổ mang cực kỳ độc nên nếu cấp cứu không kịp thời thì có thể tử vong bất kỳ lúc nào, nếu qua được giai đoạn điều trị liệt cơ hô hấp thì nọc cũng có thể tấn công vào cơ tim, nhiễm trùng tại chỗ, suy đa tạng, rối loạn đông máu nặng.

Bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch vì nọc độc tấn công vào cơ tim. Ảnh: Internet

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, khi đang làm thuê trong vườn mãng cầu ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu, khu vực giáp ranh núi Bà Đen), bất ngờ anh Tâm phát hiện con rắn này.

Sau đó, anh Tâm đuổi theo để bắt sống con rắn hổ. Nhưng khi vừa bắt được anh Tâm bị con rắn quay lại cắn vào đùi phải. Lúc này, anh Tâm đã nhanh tay chụp được đầu con rắn, tự ga rô và chạy nhanh ra đường kêu người đến cứu giúp.

Thấy vậy người dân đã nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, sau đó anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tâm thường xuyên phải bắt rắn để bán lấy tiền cho hai con ăn học. Ảnh: Internet

Số tiền quyên góp cho ông bố bắt rắn nuôi con lên tới gần 200 triệu đồng

Đọc được câu chuyện đầy cảm động về anh Tâm bắt rắn lấy tiền nuôi con ăn học, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi) - một cô gái trẻ với trang cá nhân có gần 53.000 người theo dõi đã chia sẻ thông tin và vận động cộng đồng hỗ trợ.

Theo Tuổi Trẻ, chỉ trong hơn 1 ngày Phương đã quyên góp được 181 triệu.

Chị Phương đến bệnh viện trao số tiền thiện nguyện cho gia đình anh Tâm. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ảnh: Tuổi Trẻ

Hai ngày liên tiếp, ngày nào cô cũng có mặt ở Bệnh viện Chợ Rẫy hàng tiếng đồng hồ để cùng chị Bùi Thị Ngọc Tuổi - vợ anh Tâm - lo thủ tục cho anh và đưa chị đi chuyển tiền vào thẻ ngân hàng, "lập sổ tiết kiệm để vợ chồng anh sau này có số vốn làm ăn" vì chị Tuổi không biết chữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news