Tin mới

Ông bố chồng cưỡng hôn con dâu ngay trong lễ cưới của con trai lên tiếng, bày tỏ sự hối lỗi sau khi bị chỉ trích dữ dội

Thứ tư, 28/02/2018, 15:29 (GMT+7)

Đoạn clip "bố chồng cưỡng hôn con dâu ngay trong lễ cưới của con trai mình" mới đây đã gây nên một làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc. Dù lên tiếng nhận lỗi trước cộng động, người bố chồng vẫn tiếp tục bị cư dân mạng chỉ trích, "ném đá".

Đoạn clip "bố chồng cưỡng hôn con dâu ngay trong lễ cưới của con trai mình" mới đây đã gây nên một làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc. Dù lên tiếng nhận lỗi trước cộng động, người bố chồng vẫn tiếp tục bị cư dân mạng chỉ trích, "ném đá".

Dù đã xảy ra được vài ngày, vụ việc "bố chồng cưỡng hôn con dâu" vẫn khiến Cộng đồng mạng Trung Quốc bức xúc, đồng thời tiếp tục gây tranh cãi lớn về những hủ tục lạc hậu còn tồn tại trong văn hóa nước này.

Mới đây, gia đình người trong cuộc đã lên tiếng cho biết: Sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình 2 bên. Bố chú rể cảm thấy vô cùng hối hận vì những hành động sai trái khi say rượu của mình, hi vọng cư dân mạng có thể ngừng việc chỉ trích lại.

 

Cụ thể, sự việc trên xảy ra vào ngày 22/2 (tức mùng 6 âm lịch) trong lễ thành hôn của 1 cặp đôi trẻ, được tổ chức long trọng tại một hội trường tiệc cưới ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Trong lúc say rượu, ông bố chồng đã ghì chặt cô dâu cưỡng hôn mặc cho cô vùng vẫy muốn thoát ra. Ngay sau đó, nhà gái lập tức dắt theo cô dâu bỏ về trong khi một số khách đuổi đánh người đàn ông dẫn tới đồ trang trí, bối cảnh đều đổ vỡ.

Theo người chủ trì của bữa tiệc cho biết, khi đó, đám cưới đang diễn ra. Bên dưới lễ đường có rất đông người thân gia đình tham dự, chứng kiến. Chú rể cũng có mặt tại đó. Tuy nhiên, người này từ chối kể thêm chi tiết sự việc vì cho rằng sẽ ảnh hưởng xấu đến nơi tổ chứ đám cưới.

 

Hành vi này được nhiều cư dân mạng cho là hoạt động "náo hôn lễ" vốn đã có từ lâu đời và thường xuyên gây tranh cãi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo báo chí nước này, mặc dù quả thật ở địa phương trên có tập tục "náo hôn lễ" giữa bố chồng và nàng dâu, nhưng thông thường phải có sự thỏa thuận giữa 2 gia đình, tránh để xảy ra tình huống gây phản cảm quá mức.

Còn hành vi của người đàn ông trên hoàn toàn là trái đạo đức, có thể được xếp vào thiếu tôn trọng phụ nữ, hay thậm chí là quấy rối tình dục.

Mặc dù, bố chú rể đã tỏ ra ăn năn hối lỗi, tuy nhiên vẫn không tránh được những chỉ trích từ cư dân mạng.

- "Làm cha làm mẹ nhưng ông ta lại muốn quấy rối con dâu. Đừng có nói là do say rượu. Nếu say thật thì sao không đi hôn vợ mình, lại đi hôn vợ con trai mình. Tự cắm sừng cho con trai mình".

- "Cô dâu nên lập tức ly hôn, hoặc báo cảnh sát".

- "Giờ ai cũng không cứu nổi đám cưới ấy nữa rồi".

- "Đâu chỉ mất mặt mỗi ông ta, gia đình 2 bên, người thân, đặc biệt là cô dâu mới là những người đang xấu hổ nhất đấy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news