Tin mới

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm

Thứ năm, 27/09/2018, 15:27 (GMT+7)

Một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sáng nào cũng dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho vợ con mình trong suốt 5 năm qua. Những món ăn không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn được bày biện vô cùng đẹp mắt, để giúp con gái anh cảm thấy vui vẻ hơn trong ngày mới.

Một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sáng nào cũng dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho vợ con mình trong suốt 5 năm qua. Những món ăn không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn được bày biện vô cùng đẹp mắt, để giúp con gái anh cảm thấy vui vẻ hơn trong ngày mới.

Điểm tâm hay còn được gọi là Dimsum là một loại hình ẩm thực đặc trưng của Trung Hoa, bao gồm rất nhiều món ăn nhẹ hợp lại và thường phục vụ cho bữa ăn sáng. Hơn nữa, người Trung Quốc luôn quan niệm "ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày". Vì vậy, họ quan tâm rất nhiều đến một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, chuẩn bị năng lượng cho một ngày học tập và làm việc vất vả.

Wang Chendong (35 tuổi) là kỹ thuật viên tại một nhà máy in Jiangyin ở tỉnh Giang Tô. Anh cho biết từ khi con gái mình bắt đầu đi học, do quá bận rộn với công việc nên ít có thời gian ở bên chăm sóc con. Vì thế cho nên anh Wang quyết định "bù đắp" cho con mình bằng việc chuẩn bị bữa sáng cho cô bé 12 tuổi.  

Bữa ăn đầy màu sắc mà anh Wang chuẩn bị cho vợ con gái thường là các được làm từ bột mì, ngũ cốc thô, rau, trái cây, trứng, cháo hoặc sữa đậu nành vì anh muốn gia đình mình được ăn những món bổ dưỡng.

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 1.

Wang Chendong bắt đầu nấu bữa sáng hàng ngày từ cách đây 5 năm, khi con gái anh theo học ở trường tiểu học

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 2.

Những bữa sáng công phu nhìn đã muốn ăn ngay do anh Wang chuẩn bị

Bữa sáng của anh thường bao gồm hình ảnh hoạt hình của động vật và hoa nên chúng sẽ rất thú vị đối với cô con gái. Đôi khi, Wang còn làm các món ăn đại diện cho các thú vị như: World Cup, Tết Đoan ngọ, Ngày Valentine Trung Quốc và cả những nhân vật trong tác phẩm văn học nổi tiếng Tây Du Ký. 

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 3.

Anh thường đăng tải những hình ảnh hấp dẫn về bữa sáng tạo của mình lên Wechat để chia sẻ với mọi người

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 4.

Wang thức dậy lúc từ lúc 5h10 sáng mỗi ngày. Sau khi thực hiện một số bài tập thể dục, anh bắt đầu chuẩn bị bữa sáng lúc 5h30. Một giờ sau, khi vợ và con gái thức dậy, bữa ăn chuẩn bị được chuẩn bj kỹ lưỡng của Wang đã nằm trên bàn. Cả gia đình ngồi ăn cùng nhau, sau đó, Wang rửa bát và dọn dẹp bàn trước khi đi làm lúc 7h15.

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 5.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trốn tránh nhiệm vụ này trong một hoặc hai ngày," Wang nói. “Đó là bởi vì việc này đã trở thành thói quen của tôi. Thời gian trôi qua, thói quen cũng dần biến thành một sở thích".

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 6.

"Đối với tôi, sức khỏe đã được cải thiện và vấn đề dạ dày cũng biến mất nhờ ăn một bữa ăn sáng bình thường và lành mạnh," Wang nói. “Đó cũng là cách tốt để gia đình tôi giao tiếp với nhau. Tôi tin rằng những gì tôi đã làm cũng sẽ tạo ra một tấm gương tích cực cho con gái."

Ông bố đảm đang sáng nào cũng bày biện đồ ăn sáng đẹp như tranh cho vợ con thưởng lãm - Ảnh 7.

Anh Wang và con gái. Anh cho biết vì khá nhút nhát nên cô bé ít khi bày tỏ sự cảm ơn về bữa sáng đối với bố mình, nhưng con gái Wang đã đến khoe những hình ảnh về nó với các bạn cùng lớp

(Theo SCMP)

Chan

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news