Tin mới

Ông bố đạp xe hàng nghìn dặm chỉ để "đoàn tụ" với trái tim của con gái trong lồng ngực người khác

Chủ nhật, 25/06/2017, 21:38 (GMT+7)

Người cha đã chọn một hành trình dài để được hội ngộ một lần nữa với con gái yêu của mình theo một cách rất đặc biệt.

Người cha đã chọn một hành trình dài để được hội ngộ một lần nữa với con gái yêu của mình theo một cách rất đặc biệt.

Vào tháng 1/2017, trong một chuyến du lịch ở Mexico, hai anh em Austin Conner, 23 tuổi và Abbey Conner, 20 tuổi đều được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh dưới bể bơi. Sau đó, Austin may mắn được cứu sống nhưng em gái Abbey thì lại mãi mãi ra đi để lại sự tiếc nuối cho cả gia đình, bạn bè.

Nhưng như chúng ta đều biết, ngày nay với sự phát triển của y học thì cái chết của một ai đó sẽ không trở nên vô nghĩa nếu người đó hiến tạng để cứu sống người khác. Và Abbey đã làm như vậy khi một phần cơ thể của cô đã được hiến lại cho bệnh viện nơi cô điều trị.

Ông bố đạp xe hàng nghìn dặm chỉ để đoàn tụ với trái tim của con gái trong lồng ngực người khác - Ảnh 1.

Abbey và Austin đã bị Đuối nước nhưng em gái Abbey lại kém may mắn hơn.

Nỗi đau của cha mẹ Abbey sẽ không bao giờ nguôi và ông Bill Conner, bố của cô gái đã một mình đạp xe xuyên nước Mỹ từ quê nhà ở Wisconsin tới bệnh viện Broward ở Baton Rouge, Louisiana, nơi những gì còn lại của con gái ông đang tạm nằm. Trước khi bắt đầu hành trình xuyên quốc gia của mình, ông Conner đã đánh tiếng hỏi xem có ai muốn gặp cha của Abbey, ân nhân của những người nhận tạng hay không, song chỉ nhận được sự đồng ý từ một người duy nhất - Loumonth Jack, chàng trai đã nhận trái tim của Abbey.

Nhận được thông tin liên lạc của Jack, Bill tiếp tục lên đường. Vượt qua quãng đường 1.400 dặm tương đương hơn 2.200 km, ông gặp Jack tại Baton Rouge đúng vào Ngày của Cha. Dù mới gặp gỡ lần đầu, Bill cảm giác như mình đã quen biết Jack từ lâu lắm. Hai người lại gần và ôm nhau.

Ông Bill được đưa cho một chiếc tai nghe chuyên dụng của ngành y để tự mình cảm nhận được nhịp tim trong cơ thể Jack. Trong đoạn video được ghi lại, ông Conner đã không thể kìm được nước mắt của mình khi từng nhịp từng nhịp của trái tim Abbey đập liên hồi trong lồng ngực chàng trai trẻ. Ông đã khóc khi nói rằng: "Trái tim của con gái tôi đang đập trong lồng ngực của cậu ấy, giúp cậu sống khỏe mạnh".

Vào thời điểm Abbey gặp nạn, Jack lên cơn đau tim dẫn tới suy tim nhanh chóng. Jack đã nói với ông, anh từng nghĩ mình chỉ còn 10 ngày để sống, cho đến khi được nhận "món quà" của con gái ông Bill. Nếu không có trái tim ấy, có lẽ giờ này anh đã không còn được đứng ở đây.

Ông bố đạp xe hàng nghìn dặm chỉ để đoàn tụ với trái tim của con gái trong lồng ngực người khác - Ảnh 2.

Ông Conner đã không thể kìm được những giọt nước mắt của mình.

Trước đó 5 tháng, trong kỳ nghỉ của mình, Abbey đã bị đuối nước trong bể bơi với phần não tổn thương nghiêm trọng. Cô gái trẻ đã sống thực vật vài ngày để các bác sĩ lấy tạng của cô. Với tinh thần đó, Abbey đã cứu sống được 4 người đàn ông từ 20 – 60 tuổi.

Dù mất con gái nhưng ông Conner lại cực kỳ ủng hộ việc hiến tạng và còn cảm thấy tự hào vì những gì con gái ông làm được: "Tôi vui cho Jack, và đó cũng là cơ hội cho tôi đoàn tụ với con gái thêm một lần. Con bé đã có ý định hiên tạng từ năm 16 tuổi. Nó luôn muốn giúp đỡ người khác nên việc này cũng không có gì là lạ với con bé".

Ông bố đạp xe hàng nghìn dặm chỉ để đoàn tụ với trái tim của con gái trong lồng ngực người khác - Ảnh 3.

Abbey là cô gái vui vẻ và luôn muốn giúp đỡ người khác.

Jack đã xúc động mà nói rằng: "Nếu không có trái tim của Abbey, tôi sẽ chết trong vòng 10 ngày. Tôi không thể báo ơn cô ấy nên chỉ còn cách gửi tình yêu đến gia đình cô ấy mà thôi". Chia tay gia đình Jack, Bill lại lên đường, tiếp tục chuyến đi trên chiếc xe đạp với mục đích tuyên truyền về tầm quan trọng của việc hiến tạng. Lần này, đi cùng ông còn có bạn đồng hành là băng ghi âm tiếng tim đập của Abbey do gia đình Jack ghi lại.

"Sự ích kỷ cùng những đam mê vật chất thật vô nghĩa", Bill nhấn mạnh. "Nếu bạn muốn để lại di sản, chẳng di sản nào giá trị hơn việc giúp đỡ người khác tiếp tục sống".

Ông bố đạp xe hàng nghìn dặm chỉ để đoàn tụ với trái tim của con gái trong lồng ngực người khác - Ảnh 4.

Jack đã gửi tặng cho ông Conner một gói quà, cũng là lời cảm ơn chân thành đến gia đình ông.

Thật vậy, dù con người chết đi nhưng tình yêu thì mãi còn ở lại và chúng ta luôn trân quý tất cả những cống hiến của những con người dũng cảm. Bill Conner chọn đạp xe xuyên nước Mỹ để đối diện với nỗi đau của một người cha. Đó cũng là hành trình để ông hội ngộ với trái tim của con gái, một lần nữa, trong lồng ngực của một chàng trai khác. Cô gái đã ra đi, nhưng trái tim ấy vẫn còn đang đập, hy vọng là trong nhiều năm nữa.

Nguồn: Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news