Tin mới

Ông chủ AirAsia: "Thảm kịch QZ8502 là vết sẹo vĩnh viễn trong đời"

Thứ tư, 31/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia Tony Fernandes chia sẻ, thảm kịch QZ8501 là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" và là "vết sẹo vĩnh viễn" trong cuộc đời.

Giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia Tony Fernandes chia sẻ, thảm kịch QZ8501 là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" và là "vết sẹo vĩnh viễn" trong cuộc đời.

 

Giám đốc điều hành, người sáng lập hãng AirAsia Tony Fernandes từ chối đoán nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320-200 mang theo 162 hành khách cùng phi hành đoàn rơi xuống biển và chỉ nói rằng kết quả điều tra sẽ tiết lộ số phận thực sự của phi cơ.

"Hãy để hộp đen nói lên tất cả. Cuộc điều tra kỹ lưỡng nơi sẽ được thực hiện khi chúng tôi tìm thấy hộp đen. Sẽ là không thích hợp để tôi bình luận về bất kỳ điều gì", tờ The Star của Malaysia dẫn lời ông Fernandes.

Phát biểu tại thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, Surabaya, sau khi gặp gỡ người thân các hành khách trên chuyến bay QZ8501, ông Fernandes cho hay ông "rất xin lỗi" về vụ tai nạn.

"Các hành khách đã ở trên chuyến bay của tôi và tôi phải nhận trách nhiệm về điều đó", ông nói, cho biết thêm rằng ông đang tập trung vào việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vẻ mặt buồn bã của ông chủ AirAsia Tony Fernandes tại trung tâm khủng hoảng ở sân bay quốc tế Juanda, thuộc thành phố Surabaya, Indonesia, hôm 29/12

"Đó là một trải nghiệm mà tôi không bao giờ nghĩ lại xảy ra và có thể là một cơn ác mộng tồi tệ nhất của giám đốc điều hành một hãng hàng không", ông Fernandes nói.

Ông nói thảm họa QZ8501, sẽ là "một vết sẹo gắn với suốt cuộc đời còn lại của tôi", Jakarta Globe dẫn lời giám đốc AirAsia.

Ông Fernandes dự kiến sẽ tới hiện trường, nơi các mảnh vỡ và thi thể được tìm thấy, vào hôm nay, 31/12.

"Trái tim tôi chất đầy nỗi đau. Thay mặt AirAsia, tôi xin gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình các nạn nhân đi trên chuyến bay mang số hiệu QZ 8501. Mọi lời nói lúc này không thể diễn tả hết nỗi buồn đau của tôi", ông Fernandes viết trên Twitter.

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

Trong lịch sử suốt 13 năm hoạt động, AirAsia chưa từng xảy ra bất kỳ một sự cố lớn nghiêm trọng nào cho đến sáng sớm ngày 28/12, khi chiếc Airbus 320 của AirAsia mang số hiệu QZ8501 chở hơn 162 hành khách từ Indonesia tới Singapore gặp nạn và rơi xuống biển Java.

Hiện tại, 7 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó 2 thi thể được đưa vào đất liền. CNN dẫn lời các quan chức của Basarnas cho hay thiết bị siêu âm đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc máy bay dưới đáy biển.

Tuy nhiên theo ông Hernato, một người trực tiếp tham gia tìm kiếm, hiện vẫn chưa chắc chắn rằng thân chiếc máy bay còn nguyên khối hay đã bị vỡ ra làm nhiều mảnh.

 

Theo Yên Yên (The Star)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news