Tin mới

Ông chủ Facebook làm việc bao nhiêu tiếng mỗi tuần?

Thứ năm, 16/04/2015, 20:45 (GMT+7)

60 tiếng trung bình, nhưng đấy là tính thời gian ở văn phòng, còn thời gian làm việc nói chung là 24/7, theo Mark.

60 tiếng trung bình, nhưng đấy là tính thời gian ở văn phòng, còn thời gian làm việc nói chung là 24/7, theo Mark.

Trong buổi sáng hôm qua, tỷ phú mạng xã hội Facebook đã bất ngờ dành ra một tiếng đồng hồ trả lời các câu hỏi trực tuyến, mà qua đó hé lộ khá nhiều thứ về cuộc sống, mục đích của Mark Zuckerberg cũng như quan điểm về mạng xã hội nói riêng và công nghệ nói chung.

Ông chủ Facebook làm việc 24/7

 

Trả lời câu hỏi về thời gian làm việc bao nhiêu tiếng mỗi tuần, Mark chia sẻ: “Điều đó phụ thuộc vào việc bạn tính thế nào là làm việc. Tôi dành hầu hết thời gian để nghĩ xem làm thế nào kết nối thế giới và giúp cộng đồng của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, nhưng phần lớn trong đó không phải theo kiểu truyền thống bạn nghĩ về công việc, như ở văn phòng hay gặp đối tác. Tôi dành một phần thời gian cho việc đọc và suy nghĩ về mọi thứ. Nếu tính thời gian ở văn phòng, chắc chắn không quá 50-60 tiếng mỗi tuần. Nhưng nếu tính thời gian tôi tập trung vào công việc của mình, thì phải tính là cả cuộc đời”.

 

Dù Mark tỏ ra khiêm tốn, vẫn có thể thấy rằng với thời gian làm việc 6 ngày trên tuần, thì ngày nào tỷ phú này cũng có mặt tại trụ sở 9-10 tiếng. Ngay cả ở Thung lũng Sillicon, nơi mà không ít người làm việc 80 tiếng/tuần, cường độ làm việc của Mark vẫn khiến người ta phải ngạc nhiên. Và chắc chắn, tiền không phải là mục tiêu của sự nghiêm túc đó khi mà anh nằm trong số những người giàu nhất thế giới hiện nay. 

Mark trả lời câu hỏi của nữ ca sĩ Shakira

Trả lời câu hỏi của một người giàu nhất thế giới khác, Richard Branson, về lợi ích lớn nhất của việc cố gắng kết nối hai phần ba thế giới còn lại với Internet, Mark cho rằng một khi việc đó thành công, thì chúng ta sẽ có số lượng nhân ba các ý tưởng thành công và có thể gây dựng được thêm biết bao công cụ giúp ích cho mọi người trên toàn thế giới.

Mark cũng trả lời một câu hỏi của nữ ca sĩ Shakira về việc làm thế nào để sử dụng công nghệ trợ giúp cho cộng đồng những người khuyết tật. Về câu hỏi anh có tin rằng Facebook khiến cho con người trở nên xa lạ vì chỉ gặp gỡ trên mạng, Mark thẳng thắn nói: “Không. Công cụ như Facebook giúp mọi người kết nối với những ai không thể gặp gỡ trực tiếp. Chẳng hạn, tôi có thể trò chuyện với gia đình đang đi nghỉ hoặc bè bạn sống tại những nước khác. Nếu không thế, tôi đã không có cơ hội biết được cuộc sống của những người thân”. 

Trang Vũ (tổng hợp)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ông chủ Facebook