Tin mới

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg khiến nhân viên dần mất niềm tin

Thứ sáu, 21/06/2019, 10:39 (GMT+7)

Trong bảng xếp hạng do các nhân viên Facebook bình chọn, ông Mark Zuckerberg đã bị tụt 39 hạng và đứng thứ 55.

Theo tin tức trên Glassdoor, trong danh sách mới nhất năm 2019, Mark Zuckerberg đã tụt 39 hạng trong danh sách những CEO được yêu thích nhất do nhân viên bình chọn trong khuôn khổ Employee's Choice Awards.

Ở cuộc bình chọn đầu tiên vào năm 2013, Mark Zuckerberg chính là cái tên đứng ở vị trí số một. Lần lượt những năm sau đó, Zuckerberg xếp vị trí thứ 10 (2014), thứ 4 (2015 và 2016), thứ 10 (2017) trước khi lần đầu rớt xuống vị trí 16 vào năm 2018.

Như vậy, Mark Zuckerberg đã tụt xuống vị trí thứ 55. Năm 2018, Mark Zuckerberg giữ vị trí 16 trong bảng xếp hạng này. Sự tụt hạng nhanh chóng cho thấy, các nhân viên đã dần mất niềm tin vào Mark Zuckerberg sau hàng loạt bê bối suốt thời gian qua.

CEO Mark Zuckerberg từng xin lỗi rồi lại mắc sai lầm. Ảnh Glassdoor

Sau loạt bê bối, công ty và cả CEO Mark Zuckerberg nhiều lần phải công khai xin lỗi về những sai lầm của mình, nhưng những vụ bê bôi vẫn tiếp tục kéo đến.

Mark Zuckerberg từng phải tham gia phiên điều trần ở Nghị viện châu Âu (EP). Tại đây, Zuckerberg phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó nhưng lại không thực sự trả lời được bất kỳ câu hỏi nào trong đó. Các quan chức của EP đều không hài lòng với những câu trả lời của vị tỷ phú. Sau khi Zuckerberg cố gắng chấm dứt phiên điều trần và nói rằng đã hết thời gian thì không ít thành viên của EP đã rất bức xúc. Tính đến nay, đã có 8 quốc gia yêu cầu chất vấn vị CEO này.

Có thời điểm, các cổ đông của công ty còn đề xuất về việc sa thải Zuckerberg khỏi vị trí chủ tịch hội đồng quản trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news