Tin mới

Ông chủ Facebook: "Tôi chống hack chỉ bằng 2 miếng băng keo"

Thứ năm, 23/06/2016, 08:05 (GMT+7)

Với hai miếng băng keo đơn giản, Mark Zuckerberg đã có cách chống hack rất bá đạo.

Với hai miếng băng keo đơn giản, Mark Zuckerberg đã có cách chống hack rất bá đạo.

Mark Zuckerberg hôm qua đã đăng tải một bức ảnh lên trang cá nhân của mình để chúc mừng cho mạng xã hội ảnh Instagram đạt 500 triệu người sử dụng hàng tháng. Bức ảnh nhìn rất bình thường với hình ảnh Mark đang cầm trên tay khung ảnh tượng trưng cho một trạng thái trên Instagram cùng với khuôn mặt của chính mình và không gian làm việc xung quanh.

Bức ảnh của Mark Zuckerberg đăng tải.

Bức ảnh với phong cách rất "xì tin" và cũng chẳng có gì để nói nếu như chúng ta không chú ý đến chiếc Macbook mà Mark đang dùng.Bạn hãy quan sát thật kỹ nhé, nó đã được chống hack bằng phương pháp cực kì "hiện đại" đó là dùng băng keo dán kín webcam và microphone trên Macbook.

Thật không thể tưởng tượng được cách chống hack bá đạo này của anh Mark nhưng có vẻ khá là hữu hiệu để khiến những kẻ muốn xem trộm hoặc nghe lén Mark phải chùn bước trừ phi hắn chạy đến chiếc Macbook và gỡ 2 miếng băng keo kia đi.

Dán băng keo webcam và microphone.

Cách đây không lâu, nhiều chuyên gia bảo mật bao gồm cả giám đốc FBI James Comey và người tố giác NSA Edward Snowden đã khuyên mọi người nên che camera trên laptop lại để tránh bị hacker theo dõi. Có lẽ Zuck tin và đã thực hiện rất triệt để lời khuyên này. 

Ngoài ra, người ta chắn chắn rằng đây là bàn làm việc và chiếc Macbook của Mark vì nó đã xuất hiện trong buổi livestream trước đó của anh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chống hack băng keo