Tin mới

Ông chủ Trung Nguyên nói về lá thư bí ẩn với mong muốn xin 20\% cổ phần của 4 người con

Thứ sáu, 22/02/2019, 09:02 (GMT+7)

Khi luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra bức thư được cho là của 4 người con viết và gửi cho ông Vũ. Tuy nhiên ông Vũ từ chối đọc cho rằng điều này không cần thiết. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác.

Khi luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra bức thư được cho là của 4 người con viết và gửi cho ông Vũ. Tuy nhiên ông Vũ từ chối đọc cho rằng điều này không cần thiết. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác.

Ngày 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên), và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo) với việc tập trung chủ yếu vào khối tài sản của 2 vợ chồng. 

Theo đề nghị của ông Vũ, ông Vũ được hưởng 70%, tức được hưởng hơn 5.000 tỷ, còn bà Thảo được hưởng hơn 2.000 tỷ. Tuy nhiên, phía bà Thảo không đồng ý mà đề nghị chia theo tỉ lệ 50/50.

Trong phần hỏi đáp chiều 20/2, luật sư của bà Thảo đã đưa ra bức thư được cho là của 4 người con viết và gửi cho ông Vũ. Tuy nhiên ông Vũ từ chối đọc cho rằng điều này không cần thiết. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác. Ông nói chính người lớn hướng dẫn các các con làm nhiều chuyện. 

Nội dung bức thư phía bà Thảo đưa cho ông Vũ được cho là của các con có nội dung như sau: "Kính thư HĐXX, thưa Ba và bà nội. Chúng con là Bin anh (Đặng Lê Trung Nguyên) và ba em là Đặng Lê Bình Nguyên (Bin em), Đặng Lê Thảo Nguyên (Tina); Đặng Lê Tây Nguyên (Tini).

Hôm nay chúng con không muốn và không thể tham gia phiên tòa xử ly hôn của ba mẹ nên chúng con viết thư này kính gửi đến ba và bà nội.

Ba mẹ ly hôn là sự việc bất hạnh và đau buồn nhất trong đời chúng con. Tuy nhiên, chúng con lúc nào cũng yêu thương và kính trọng ba mẹ, chúng con vẫn phải tuân lời ba mẹ! Chúng con luôn mong ước gia đình mình lại được có ba và vui như ngày xưa.

Chúng con cũng rất tự hào về sự nghiệp mà ba mẹ đã tạo dựng nên và nhớ lời căn dặn của ông nội, chúng con luôn nỗ lực học hành giỏi giang và mong ước được kế nghiệp, giữ gìn sản nghiệp của gia đình mình, bước tiếp con đường mà ba mẹ đã tạo dựng, tiếp tục xây dựng Trung Nguyên thành tập đoàn cà phê hàng đầu trên toàn cầu.

Vì vậy, chúng con, 4 anh em kính xin ba và bà nội cho chúng con 5% cổ phần mà ba đang sở hữu tại tập đoàn Trung Nguyên để chúng con có được cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của ba.

Con cầu mong một ngày nào đó, ba mẹ và gia đình mình lại đoàn tụ, hạnh phúc như xưa. Cầu mong ba và bà nội nhiều sức khỏe!"

Trong bức thư, 4 người con thể hiện nguyện vọng xin ông Vũ 5% cổ phần/người "để cơ hội kế nghiệp và tiếp bước con đường của ba". Nội dung này cũng gần như đúng với ý nguyện mong muốn của bà Thảo: "Tôi đề nghị ông Vũ cấp dưỡng 5% cổ phần cho mỗi người con, để các con gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ".

Trả lời về lá thứ có nội dung thỉnh cầu chia cổ phần cho 4 người con, ông Vũ nói: "Tình cảm của các cháu tôi ghi nhận. Cái này không cần thiết... Về 5%, tôi nói với các con khi nào các con lớn, tôi sẽ giao toàn bộ cho các con. Đối với tôi, 5% cổ tức hay cổ phần không là gì... Mẹ các con dùng mọi thứ để giành quyền không từ thủ đoạn nào".

Vào đầu giờ chiều 21/2, trả lời HĐXX, bà Thảo cho biết, vào nghỉ trưa, con trai lớn của ông Vũ và bà từ nước ngoài gọi điện về và bày tỏ mong muốn bố mẹ sớm chấm dứt vụ việc. Bên cạnh đó, bà cho rằng việc ông Vũ không đồng ý nên tiếp tục đề nghị tòa giải quyết ly hôn.

"Người vợ tôi, gây tổn thương không chỉ cho tôi mà còn gây tổn thương cho gia đình, cả tập thể Trung Nguyên. Không ai phá Trung Nguyên như cô. Tôi chưa bao giờ đẩy các con tôi đi đâu, tôi tôn trọng sự bình yên của nó. Tôi có nói nếu bà Thảo không nuôi thì để cho tôi nuôi, đưa cho bà nội nuôi và cũng không cần chu cấp. Nhìn lại 20 năm, tôi đâu có quản lý tài sản gì đâu ngoài cổ phần tại công ty", ông Vũ gay gắt nói về vợ.

Việc bà Thảo lôi 4 người con chung vào cuộc khiến ông Vũ rất giận dữ và thể hiện sự gay gắt của mình, ông chủ Trung Nguyên nói: "Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con! Mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này rồi để cho chúng bị tổn thương, điều đó là không được phép. Nó thiếu cái tình người, thiếu cái sự lương tri, không ai nuôi dưỡng con cái như vậy".

Ông chủ Trung Nguyên còn tố cáo bà Thảo không còn chút lương tri nào khi đem thông tin giả cho công an, đưa chồng vào nhà thương điên, giữ các con làm con tin.

"Có ai đem thông tin giả cho công an? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy. Còn giữ mấy đứa con làm con tin nữa... Không ai làm điều này hết, cô chi phối mọi việc khiến các luật sư ngồi ở đây cũng phải kinh sợ".

Ông Vũ cho rằng ông mong muốn được nuôi dưỡng các con mà không cần trợ cấp, nhưng ông tôn trọng sự lựa chọn của các con. Do đó, ông đồng ý cấp dưỡng cho 4 con 10 tỷ đồng/năm. Trong phiên toà chiều nay, bà Thảo cũng đồng ý mức cấp dưỡng này.

Bên cạnh đó, ông chủ cà phê Trung Nguyên cũng có một yêu cầu nếu tòa án giao các con cho bà Thảo trực tiếp nuôi dưỡng thì ghi vào bản án là ông được quyền chăm sóc, thăm non các con mà không ai được cản trở, được quyền thay đổi người trực tiếp nuôi con. Ông đề nghị toà án ghi nhận nguyện vọng gia đình bên nội được đón các con về nhà dịp cuối tuần để các con không thiếu tình thương của cha.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news