Tin mới

Ông chú vô tư phì phèo điếu thuốc trong phòng có biển cấm, tự nhận mình 'vô học' khi bị nhắc nhở

Thứ hai, 20/07/2020, 15:16 (GMT+7)

Sự việc xảy ra và được chia sẻ lại trên mạng xã hội khiến dân tình rất bức xúc. Người đàn ông trung niên dù hút thuốc trong phòng có biển cấm, khi bị nhắc nhở nhưng vẫn rất ngang ngược và nhận luôn là mình "vô học".

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang liên tục chia sẻ đoạn clip dài 16 giây cho thấy sự bức xúc và thiếu ý thức của một bộ phận người hút thuốc lá.

Cụ thể, clip quay lại cảnh hai người đàn ông trung niên đang ngồi hút thuốc trong căn phòng có điều hòa và để hẳn biển cấm hút thuốc. Ấy vậy mà họ vẫn ngang nhiên thả khói phì phèo như chốn không người, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

"Ông chú trung niên vào phòng có điều hoà và có biển cấm hút thuốc nhưng vẫn phì phèo điếu thuốc và nhả khói vô tư, nhân viên quán sợ không dám nói gì. Khách khác góp ý liền... chửi" - người đăng clip viết trên MXH.

Không thể chịu nổi khói thuốc lá, một người phụ nữ đã đến nhắc nhở và cho biết tại đây có quy định cấm hút thuốc thì cuộc đối đáp căng thẳng nổ ra.

Hai người đàn ông trong clip. Ảnh chụp màn hình

Khi cô gái này đề nghị di chuyển sang khu vực khác hút thuốc, người đàn ông này nói: "Thôi đừng nói cái gì nữa, bạn không là cái gì hết, tôi cũng không là cái gì để cấm bạn".

Vị khách nữ nhắc lại đây là nơi cấm hút thuốc, ông ta trả lời: "Đấy là việc của người ta, bạn văn minh hơn bạn đi chỗ khác đi, chúng tôi vô học hơn, chúng tôi ngồi đây, được chưa?".

"Ông chú" tự nhận mình vô học và tiếp tục hút thuốc trong phòng có biển cấm. Ảnh chụp màn hình

Trong suốt cuộc đối thoại, người ngồi cạnh "ông chú" trên vẫn thản nhiên hút thuốc và nhả khói như không có chuyện gì xảy ra.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã khiến Cộng đồng mạng hết sức xôn xao. Hầu hết đều cho rằng nếu 2 người đàn ông trung niên đã hút thuốc tại nơi có quy định cấm thì đây là hành động cực kỳ thiếu văn minh. Ngoài ra, việc cả 2 phản ứng lại với lời nhắc nhở bằng thái độ cố chấp, từ ngữ thiếu thiện chí cũng bị cư dân mạng chỉ trích.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

"Ở đâu tôi không biết, nhưng riêng chỗ tôi dù quán không có biển cấm nhưng cứ vào phòng điều hoà là mặc định không ai hút thuốc. Nó là văn hoá xã hội mà ai cũng biết ấy".

"Tôi làm quán cafe tôi biết, rõ là quán có khu vực sân vườn để hút thuốc mà khách cứ thích vào phòng điều hoà, nhiều khi nhắc nhở còn tỏ thái độ cực kỳ khó chịu, đập cốc chén, mắng mỏ nhân viên".

Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news