Tin mới

Ông chủ xe khách nhiều năm chở miễn phí bệnh nhân ung thư và bệnh thận: "Giúp được họ, tôi hạnh phúc lắm!"

Thứ bảy, 12/05/2018, 07:13 (GMT+7)

Thấy những hoàn cảnh không may mang trong mình căn bệnh ung thư và bệnh thận, nhiều năm nay anh Tiến đã miễn phí hoàn toàn tiền vé xe cho những bệnh nhân này khi đi lại chữa bệnh.

Thấy những hoàn cảnh không may mang trong mình căn bệnh ung thư và bệnh thận, nhiều năm nay anh Tiến đã miễn phí hoàn toàn tiền vé xe cho những bệnh nhân này khi đi lại chữa bệnh.

Ôm nợ ngân hàng vẫn miễn phí vé xe cho khách

Thời gian gần đây, dòng chữ "Miễn phí hành khách trị xạ và chạy thận" được dán trên thân chiếc xe khách màu trắng 29 chỗ chạy tuyến Hà Nam – Hà Nội đã quá quen thuộc với nhiều hành khách tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội). 

Ông chủ xe khách nhiều năm chở miễn phí bệnh nhân ung thư và bệnh thận: Giúp được họ, tôi hạnh phúc lắm! - Ảnh 1.

Dòng chữ "Miễn phí hành khách trị xạ và chạy thận" trên chiếc xe của anh Tiến.

Câu chuyện về người tài xế ôm nợ ngân hàng để mua xe nhưng vẫn miễn phí tiền vé cho hàng trăm người mắc phải căn bệnh ung thư và bệnh thận đã khiến nhiều người xúc động.

Chúng tôi đã tìm đến bến xe Giáp Bát để gặp anh Đỗ Minh Tiến (49 tuổi, quê Hà Nam), người chủ của chiếc xe khách có dán dòng chữ trên.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Tiến cho biết chiếc xe trên là tự anh vay tiền ngân hàng về mua sau đó hợp tác với Công ty cổ phần ô tô Hà Nam để làm ăn. Theo lộ trình, chiếc xe của anh di chuyển 2 lượt một ngày, từ Hà Nam đến Hà Nội và ngược lại.

Ông chủ xe khách nhiều năm chở miễn phí bệnh nhân ung thư và bệnh thận: Giúp được họ, tôi hạnh phúc lắm! - Ảnh 2.

Anh Tiến kể lại việc làm giúp đỡ hành khách ung thư và bệnh thận.

Kể về việc miễn phí tiền vé xe cho người mắc bệnh ung thư và bệnh thận, anh Tiến vui vẻ nói, việc làm này được anh thực hiện vào năm 2015. Thời điểm đó, anh đang làm lái xe cho công ty, chiếc xe anh lái là một con xe 16 chỗ nhỏ và đã cũ.

"Lúc đó, là lái xe tôi cũng đã miễn phí vé cho những người mắc bệnh ung thư và bệnh thận, nhưng hồi đó xe nhỏ nên tôi không dán chữ. Ai lên xe tôi đều thông báo nếu có hai bệnh trên thì không phải trả tiền vé. Từ đó nhiều người không may mắc phải căn bệnh này đều đi lại trên chuyến xe của tôi.

Sau này, cuối năm 2017, tôi quyết định vay ngân hàng đầu tư mua xe mới hơn. Lúc này tôi phân vân việc dán dòng chữ này lên xe, vợ chồng tôi đã bàn với nhau rồi cũng quyết định dán. Việc dán là để mọi người biết được xe tôi miễn phí để họ đi lại, giúp đỡ được thêm nhiều người hơn", anh Tiến chia sẻ.

"Giúp được họ, tôi thấy hạnh phúc lắm"

Việc làm của anh nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ của nhiều người, nhưng bản thân anh kể, cũng có người nghĩ không tốt, hoài nghi về việc làm của anh.

Ông chủ xe khách nhiều năm chở miễn phí bệnh nhân ung thư và bệnh thận: Giúp được họ, tôi hạnh phúc lắm! - Ảnh 3.

Anh Tiến vui vẻ trò chuyện với hành khách trên xe.

Trải lòng về việc làm xuất phát từ trái tim suốt mấy năm qua của mình, anh Tiến chia sẻ, anh cùng chung cảnh ngộ với mọi người khi bố anh mang trong mình căn bệnh ung thư gan và đã qua đời. Từ đó, anh hiểu được hoàn cảnh của họ và mong muốn giúp đỡ những người khó khăn.

"Thật ra, mình cũng không giúp gì được nhiều, chỉ có thể chia sẻ một phần nào đấy, cũng là tình cảm, tâm tư của mình. Những người này cũng đang ở giai đoạn bệnh tật trầm trọng, gần đất xa trời rồi. Cuộc đời con người ta thôi thì cũng là số phận.

Giúp được ai thì mình giúp. Ai rồi cũng trở về với cát bụi, sân si làm gì cho mệt. Tôi nghèo thật nhưng tôi thấy nhiều người còn vất vả hơn mình. Giúp họ mấy chục ngàn tiền xe đi lại coi như là biếu họ miếng bánh, gói quà nhỏ.

Làm như vậy tôi cũng thấy nhẹ lòng và hạnh phúc phần nào. Hồi xưa bố tôi cũng mắc phải căn bệnh như vậy nên tôi hiểu được phần nào nỗi đau mà họ đang phải ghánh chịu", anh Tiến cho hay.

Cảm động trước việc làm đầy tình người của anh Tiến, nhiều hành khách không khỏi xúc động, thán phục.

Chiếc xe của tài xế tốt bụng vẫn lăn bánh hàng ngày để giúp đỡ thêm những hoàn cảnh khó khăn.

"Mấy nay tôi mới thấy dòng chữ này trên xe, quả thật việc làm của anh tài xế này quá ý nghĩa. Những người mang trong mình những căn bệnh trên rất khó khăn, vất vả, giúp đỡ họ được tý nào hay tý đó. 

Tôi hy vọng việc làm này sẽ được nhân rộng ra nhiều chiếc xe khác để có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa", một nhân viên bến xe Giáp Bát chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi bà Nguyễn Thị Hương – bệnh nhân điều trị bệnh ung thư và cũng là một khách quen của nhà xe anh Tiến cho biết, bà phát hiện mình bị căn bệnh này từ tháng 6 âm lịch 2017. Trong một tháng bà phải từ quê lên Hà Nội điều trị 4 lần chi phí rất tốn kém.

"Một lần đi một lần về thành ra một tháng tôi phải đi lại 8 lần, nếu không được miễn phí thì một lần thế tôi phải mất gần 100 ngàn. Tôi rất cảm ơn chủ xe đã giúp tôi cùng nhiều người khác đỡ đi một phần chi phí, dù nó nhỏ với mọi người nhưng nhiều lần như thế cũng thành ra rất lớn rồi", bà Hương cảm động.

Mặc cho những lời gièm pha, chiếc xe mang dòng chữ ý nghĩa của anh Tiến vẫn từng ngày lăn bánh, tiếp tục hành trình giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Thắng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news