Tin mới

Ông Chu Xuân Phàm bị Formosa sa thải

Thứ tư, 27/04/2016, 15:36 (GMT+7)

Ông Chu Xuân Phàm - trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, người có phát ngôn gây sốc "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?", đã bị Formosa sa thải.

Ông Chu Xuân Phàm - trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, người có phát ngôn gây sốc "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?", đã bị Formosa sa thải.[mecloud]xxTxcqoqfm[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Dân Trí, trong cuộc họp sáng ngày 27/4, lãnh đạo Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã quyết định sa thải ông Chu Xuân Phàm- cán bộ của công ty, người có phát ngôn: "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?”.

Ông Chu Xuân Phàm bị Formosa sa thải. Ảnh báo Infonet

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, ông Chu Xuân Phàm nói: “Tôi bị đuổi việc là do những phát ngôn không đúng đắn của mình, gây nhiều búc xúc cho người dân. Tôi đáng bị như vậy dù cảm giác hiện tại là rất buồn, mình gây ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm. Chỉ xin người dân Việt Nam tha thứ và bỏ qua cho những phát ngôn của tôi. Tôi thành thật xin lỗi một lần nữa”.

Hiện ông Phàm đang thu xếp hành lý để về Đài Loan.

Được biết, trước đó, trả lời Đài truyền hình VTC14, ông Chu Xuân Phàm nói: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại?”.

Phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm đã khiến dư luận cả nước phẫn nộ. Ngày 26/4, lãnh đạo Formosa đã cúi đầu xin lỗi toàn thể người dân Việt Nam về phát ngôn của ông Phàm.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chu Xuân Phàm Formosa