Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục 'đối đầu' tại tòa án

Thứ bảy, 31/08/2019, 17:28 (GMT+7)

Phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ngày 18/9 tới đây, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Phiên tòa xét xử theo kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo và kháng nghị của VKSND TP.HCM.

Tờ Vietnamnet thông tin, trong phiên tòa phúc thẩm này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo mời thêm 3 luật sư để bảo vệ quyền lợi tại phiên tòa. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên luật sư từ phiên sơ thẩm.

Trước đó, chiều 27/3, sau hơn một tháng xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã ra phán quyết về vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảovà ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng là tâm điểm chú ý của dư luận.

Theo đó, HĐXX tuyên chấp thuận cho vợ chồng họ ly hôn. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành. Ông  Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu tòa thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

Về tài sản, toà chia theo tỷ lệ ông Vũ nhận 60%, bà Thảo nhận 40% khối tài sản. HĐXX tuyên tất cả cổ phần của ông Vũ, bà Thảo tại các công ty thuộc Trung Nguyên giao cho ông Vũ quản lý. Ông Vũ có trách nhiệm trả lại bằng tiền mặt cho bà Thảo tương đương số cổ phần bà nắm giữ.

Về tài sản là tiền, vàng trị giá 1.764 tỷ đồng (thay vì 2.100 tỷ đồng) bà Thảo đứng tên tại ngân hàng, HĐXX xác định đây là tài sản chung và bà Thảo phải chịu trách nhiệm. Cả hai đều không đưa ra được các chứng cứ chứng minh là tài sản riêng, cũng như đã sử dụng vào việc gì. Vì vậy, theo nguyên tắc sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa tuyên tiếp tục giao cho bà Thảo quản lý số tiền này và cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Theo tòa, tổng cộng tài sản chung của bà Thảo ông Vũ sau khi trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ đồng. Nếu chia theo tỷ lệ 60/40 ông Vũ được nhận số tài sản trị giá tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo hưởng hơn 3.000 tỷ. Hiện bà Thảo đang quản lý số tiền trị giá hơn 1.764 tỷ đồng tại ngân hàng, do đó sau khi cấn trừ ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán cho bà Thảo thêm 1.220 tỷ đồng.

Kết thúc phiên sơ thẩm, bà Thảo bật khóc nói: "quá bất công với mẹ con tôi". Ông Vũ vui vẻ ra tòa, từ chối mọi câu hỏi.

Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ cùng kháng cáo bản án sơ thẩm.

Cuộc ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành tâm điểm chú ý của dư luận bởi những phát ngôn và tranh chấp của những người trong cuộc. Cụ thể, tại phiên tòa sơ thẩm tại TAND TP.Hồ Chí Minh, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gay gắt nói với bà Thảo: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?"; "Cuộc hôn nhân này cần phải kết thúc"; Gia đình tôi khó khăn, xuất phát điểm thấp nên lòng trắc ẩn của tôi khác cô"; "Chồng nói điều sai không nghe là đúng đằng này khuyên điều phải mà không nghe"; "Vợ chồng sống với nhau bằng tấm lòng, không được giả tạo",...

Về phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nữ doanh nhân tên tuổi này cũng có những phát ngôn làm dậy sóng dư luận tại tòa án khi đối đáp với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Tôi khuyến khích anh từ khi khó khăn nhất để làm nên Trung Nguyên rực rỡ"; "Tôi đã dành cả thanh xuân lo cho gia đình của anh 20 năm qua"; "5 năm anh ở trên núi, không quan tâm đến điều hành công ty, tôi hết sức lo lắng";...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news