Tin mới

Ông David Cameron chiến thắng ngoạn mục trong tuyển cử Anh

Thứ bảy, 09/05/2015, 08:38 (GMT+7)

Thủ tướng đương nhiệm David Cameron đã giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc tổng tuyển cử Anh ngày 7/5.

 Thủ tướng đương nhiệm David Cameron đã giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc tổng tuyển cử Anh ngày 7/5.

Ông David Cameron

Ông Cameron đã gọi “đây là chiến thắng ngọt ngào nhất” sau khi đảng Bảo thủ của ông giành được 325 ghế trong hạ viện Anh.

Theo tin tức từ BBC, sau khi biết được kết quả, ông Cameron đã đến điện Buckingham để thông báo cho Nữ hoàng Elizabeth II tin mừng này. "Lý do thực sự để ăn mừng đêm nay, lý do thực sự để tự hào, để vui mừng là chúng ta sẽ có cơ hội phục vụ đất nước một lần nữa", ông nói.

Kết quả bầu cử thấp khiến thủ lĩnh Công đảng Ed Miliband và đảng Dân chủ Tự do Nick Clegg đã từ chức. Công đảng chỉ giành được 232 ghế (mát 26 ghế) còn đảng Dân chủ Tự do bị rớt từ 53 xuống còn 8 ghế trong quốc hội.

Việc ông Cameron giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử có thể sẽ giúp ông tiếp tục giữ chức Thủ tướng Anh thêm 5 năm nữa. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Chính sách thắt lưng buộc bụng của đảng Bảo thủ sẽ được tăng cường. Dự kiến trong nhiệm kỳ tới, ông Cameron sẽ trấn áp người nhập cư mạnh mẽ hơn. Nếu tái đắc cử Thủ tướng vào năm 2017, ông Cameron sẽ kiến hành một cuộc trưng cầu khác để xem Anh có tiếp tục là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) hay không.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news