Tin mới

Ông Đinh La Thăng: "Bản luận tội rất nặng nề, bị cáo rất buồn, không thể ngủ nổi"

Chủ nhật, 14/01/2018, 08:48 (GMT+7)

Trong phần tự bào chữa cho mình, ông Đinh La Thăng nói rằng sau khi nghe bản luận tội, ông rất buồn, không thể ngủ được bởi bản luận tội rất nặng nề.

Trong phần tự bào chữa cho mình, ông Đinh La Thăng nói rằng sau khi nghe bản luận tội, ông rất buồn, không thể ngủ được bởi bản luận tội rất nặng nề.

Theo báo Tuổi trẻ, Dân trí, trong phần tự bào chữa trước tòa ngày 13/1, bị cáo Đinh La Thăng cho rằng, đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 cần được đặt trong tổng thể hoạt động của PVN, trong chiến lược tổng thể phát triển PVN từ 2006-2015 tầm nhìn 2025, trong chủ trương về thành lập Tập đoàn kinh tế, kinh doanh đa ngành...

Bị cáo Thăng cho biết, nhận trách nhiệm Chủ tịch HĐTV từ 2006 và chuyển công tác năm 2011. Khi nhận nhiệm vụ, PVN lúc đó mất đoàn kết nghiêm trọng, các dự án đều chậm tiến độ. Ông đã cùng các thành viên cố gắng phát triển PVN trở thành Tập đoàn kinh tế hùng mạnh, đi đầu cả nước.

Bị cáo Đinh La Thăng. Ảnh: TTXVN

"Sau khi nghe bản luận tội của VKS, bị cáo rất băn khoăn, rất buồn và đã không thể ngủ nổi. Bản luận tội rất nặng nề với bản thân bị cáo. Trong quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, nhiều vấn đề không được nhắc tới. Các vấn đề không được đặt ra trong quá trình điều tra hay trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo đề nghị VKS xem xét lại cho thấu tình đạt lý. Nhiều vấn đề mới đưa ra bị cáo hết sức bất ngờ", bị cáo Thăng bày tỏ.

"Bản thân bị cáo không bao giờ cố ý làm sai, không vì động cơ cá nhân, tư lợi, nếu có chăng làm sai thì cũng do không biết", ông Thăng nói.

Đối với các lời khai của bị cáo Vũ Hồng Chương, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Nhà máy NĐ Thái Bình 2 trong bối cảnh vụ án bị khởi tố và việc các công việc diễn ra đã nhiều năm trước nên theo bị cáo Thăng có thể có việc nhớ hay không nhớ. Nhưng ông Thăng khẳng định không có chỉ đạo tạm ứng bao nhiêu hay mỗi lần bao nhiêu tiền và cũng không có chuyện ông gọi bị cáo Khánh phụ trách kỹ thuật đến để họp về tạm ứng.

"Khoảng thời gian sau khi ký, từ 10-18/5 đang tiếp xúc cử tri ở Thanh Hóa thì làm sao có thể có cuộc gặp như bị cáo Chương nói. Hơn nữa các lãnh đạo vào phòng Chủ tịch cũng là việc rất bình thường. Bị cáo mang tiếng quyết liệt nhưng thời gian đứng đầu Tập đoàn, bị cáo chưa cắt chức bất cứ trường hợp nào. Bị cáo quyết liệt nhưng không phải nhất thời hứng lên là cắt chức", bị cáo Thăng khẳng định.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news