Tin mới

Ông Đinh La Thăng nghẹn ngào nói hết sức day dứt về khuyết điểm của Nhiệt điện Thái Bình 2

Thứ ba, 09/01/2018, 19:18 (GMT+7)

Trước tòa, bị cáo Đinh La Thăng đã hơn một lần nhận trách nhiệm người đứng đầu khi nghẹn ngào nói: "Bản thân bị cáo hết sức day dứt về khuyết điểm của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2".

Trước tòa, bị cáo Đinh La Thăng đã hơn một lần nhận trách nhiệm người đứng đầu khi nghẹn ngào nói: "Bản thân bị cáo hết sức day dứt về khuyết điểm của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2".

Báo Thanh niên, Tuổi trẻ đưa tin, chiều nay (9/1) Hội đồng xét xử tiếp tục thẩm vấn nhóm bị cáo bị truy tố về tội danh "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Trả lời câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài, bị cáo Đinh La Thăng cho biết, dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 nằm trong chiến lược phát triển PVN và chiến lược ngành điện Việt Nam. Trong đó, chiến lược PVN đảm bảo cung ứng 30% sản lượng điện.

"Do dự án quan trọng, cấp bách nên chủ đầu tư PVN cũng như tổng thầu PVC đã chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ", bị cáo Thăng nói.

Bị cáo Đinh La Thăng khai trước tòa. Ảnh: Tiền phong

Luật sư Phan Trung Hoài hỏi tiếp: "Việc ép tiến độ có phải là nguyên nhân làm phát sinh hệ lụy pháp lý?". Bị cáo Thăng trả lời: "Bây giờ, sau 10 năm nhìn lại dự án, sau khi làm việc với công an và hội đồng xét xử, bị cáo mới có đầy đủ các thông tin mà khi triển khai không nắm được. Bị cáo đã chỉ đạo rất quyết liệt và có sự nóng vội. Bản thân bị cáo cũng thấy có những việc do ép tiến độ mà anh em cấp dưới không đủ điều kiện để làm đã dẫn đến vi phạm".

"Giữa quyết liệt, năng động, sáng tạo và vi phạm khuyết điểm là hết sức mong manh. Rất mong Hội đồng xét xử xem xét trong bối cảnh 10 năm về trước, mô hình tập đoàn thí điểm giai đoạn đầu, tiến độ căng thẳng, hành lang pháp lý chưa hoàn thiện", bị cáo Thăng nói tiếp sau giây lát ngập ngừng.

Trong phiên tòa chiều nay, bị cáo Đinh La Thăng đã hơn một lần nhận trách nhiệm người đứng đầu.

"Bản thân bị cáo hết sức day dứt về khuyết điểm của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Một lần nữa nhận trách nhiệm người đứng đầu. Đối với anh em trong tập đoàn, vì sự chỉ đạo quyết liệt của bị cáo đã dẫn đến anh em làm không đúng, vi phạm các quy trình, bị cáo xin nhận trách nhiệm cho các anh em", bị cáo Đinh La Thăng nghẹn ngào nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news