Tin mới

Ông Đinh La Thăng nhắn nhủ gì người kế nhiệm khi rời Bộ Giao thông?

Thứ ba, 12/04/2016, 16:04 (GMT+7)

“Phải tiếp tục cởi mở với báo chí, coi họ là người bạn đồng hành, chủ động cung cấp thông tin, cái gì là lỗi thì nhận lỗi, cái gì là thành tích thì nói. Cần phải công khai chứ không phải lỗi mà lẩn tránh" - ông Đinh La Thăng “nhắn nhủ” người kế nhiệm làm Bộ trưởng Bộ GTVT.

“Phải tiếp tục cởi mở với báo chí, coi họ là người bạn đồng hành, chủ động cung cấp thông tin, cái gì là lỗi thì nhận lỗi, cái gì là thành tích thì nói. Cần phải công khai chứ không phải lỗi mà lẩn tránh" - ông Đinh La Thăng “nhắn nhủ” người kế nhiệm làm Bộ trưởng Bộ GTVT.

Sáng 12/4, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức chuyển giao công việc giữa Bộ trưởng tiền nhiệm - ông Đinh La Thăng và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Thông tin được tờ Vnexpress, Người lao động, Giao thông và nhiều báo khác đăng tải. 

Bàn giao chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ TP. HCM Đinh La Thăng cho biết đặt niềm tin vào ông Trương Quang Nghĩa và đề nghị tân Bộ trưởng tiếp tục quan tâm tới hiệu quả đầu tư các dự án giao thông, kết nối giao thông vùng, xóa điểm nghẽn giao thông tại các đô thị lớn.

“Tôi tin Bộ trưởng Nghĩa với kinh nghiệm từ cơ sở, công tác qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng, Tổng giám đốc Vinaconex, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và giờ là Bộ trưởng Bộ GTVT, sẽ đủ năng lực, bản lĩnh để giữ được sự đoàn kết nhất trí toàn ngành. Ngành GTVT sẽ phát triển với tốc độ bứt phá nhanh hơn nữa, xóa được điểm nghẽn về hạ tầng, nỗ lực cố gắng nhiều hơn để đất nước có một hệ thống giao thông hiện đại", báo Giao thông dẫn lời ông Thăng.

Ông Đinh La Thăng nhắn nhủ gì người kế nhiệm khi rời Bộ Giao thông?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa. Ảnh: báo Tiền phong

Ngoài ra, ông Đinh La Thăng cũng lưu ý người kế nhiệm công tác thông tin truyền thông cần phải thực hiện công khai minh bạch.

“Phải tiếp tục cởi mở với báo chí, coi họ là người bạn đồng hành, chủ động cung cấp thông tin, cái gì là lỗi thì nhận lỗi, cái gì là thành tích thì nói. Cần phải công khai chứ không phải lỗi mà lẩn tránh", lời ông Đinh La Thăng được báo Người lao động trích dẫn. 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng cho biết, ông công tác tại Bộ Giao thông Vận tải được 4 năm 8 tháng 4 ngày. Với ông, đây là quãng thời gian có ý nghĩa, rất quan trọng trong cuộc đời công tác của ông vì được sống trong tập thể đoàn kết, giàu ý chí, giàu khát vọng vươn lên, luôn lắng nghe nên đã làm được nhiều việc Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

“Tình cảm đó sẽ luôn lưu giữ trong suốt cuộc đời mình", báo Giao thông dẫn lời.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã gửi thư đến toàn thể cán bộ, người lao động ngành GTVT. Trong đó, ông chia sẻ những kỷ niệm, lưu luyến sau thời gian dài gắn bó với ngành giao thông và gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể các cán bộ, người lao động ngành GTVT. 

"Với tôi, đây là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời. Hơn lúc nào hết, tình cảm của tôi đang hướng về toàn thể các đồng chí và anh chị em với niềm tự hào to lớn và lòng biết ơn sâu sắc. Tôi tự hào vì trong suốt gần 5 năm rất quan trọng của đời mình tại Bộ Giao thông vận tải, tôi luôn được sống hết mình, làm việc hết mình cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe khát vọng của người khác và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý", trong thư ông Thăng viết.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ giao thông