Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ tái xuất, hàng quán nháo nhào dắt xe chạy

Thứ ba, 08/08/2017, 10:24 (GMT+7)

Buổi ra quân bất ngờ của vị Phó Chủ tịch quận Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều hàng quán nháo nhào.

Buổi ra quân bất ngờ của vị Phó Chủ tịch quận Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều hàng quán nháo nhào.

Tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) bất ngờ ra quân kiểm tra xử lý vi phạm vỉa hè trên địa bàn sau 4 tháng tạm nghỉ.

Theo tin tức từ tờ Tuổi trẻ, đoàn kiểm tra đi "tương đối kín tiếng, ngay cả lực lượng UBND các phường cũng không biết trước". Chia sẻ về lý do tiếp tục ra quân dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải nói, sau thời gian để 10 phường tự thực hiện việc xử lý lấn chiếm vỉa hè lòng đường thì vỉa hè đã bị tái chiếm. Với cương vị người phụ trách và chịu trách nhiệm mảng đô thị của quận, ông buộc phải xuống đường trở lại để xử lý.

Buổi ra quân bất ngờ của vị Phó Chủ tịch khiến nhiều hàng quán nháo nhào, ngoài ra, cũng có một số người tỏ thái độ phản ứng.

Ông Đoàn Ngọc Hải ra quân trong ngày 7/8. Ảnh: Vietnamnet

Báo Giao thông đưa tin, khi đến đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé), phát hiện 2 xe taxi đậu trên vỉa hè, ông Hải ra lệnh lập biên bản xử phạt ngay.

Khi đến khu vực đường Hoàng Sa (phường Đa Kao), thấy quán nhậu bố trí cho khách ngồi tràn ra vỉa hè, ông Hải tiếp tục yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử lý. Dọc qua nhiều tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ… nhiều quán nhậu để bàn ghế trên vỉa hè đã được dẹp bỏ. Đến 22h30, có khoảng hơn chục chiếc xe hơi đậu trên vỉa hè đã được xử lý. Chủ một quán nhậu cho hay, nếu ông Hải tiếp tục ra quân, chúng tôi lại phải tìm thêm cách kinh doanh khác như giao hàng online... vì khách đang ăn trên vỉa hè mà bị phạt, tịch thu bàn ghế thì sớm muộn gì cũng mất khách.

Một quán ăn bên đường lấn hết vỉa hè đã bị đội trật tự đô thị Q1 kiểm tra, xử lý. Ảnh: Báo giao thông 

Báo Thanh niên thông tin, tại một quán nhậu trên đường Lý Tự Trọng, hàng loạt nhân viên đã nháo nhào chạy ra dắt những xe máy đang để lấn vỉa hè khi thấy sự xuất hiện của vị Phó Chủ tịch quận và đoàn kiểm tra.

Trong quá trình xử lý lấn vỉa hè, một cụ ông đã ra phản ứng, giành lại chiếc xe bán đồ. Ngay lúc đó, ông Hải cho chỉ đạo ngưng xử lý với trường hợp này để lập biên bản và hẹn người dân lên phường xử lý sau.

"Vỉa hè quận 1 tối nay như bãi chiến trường, một số đường không còn khoảng trống nào cả. Ô tô, xe máy đậu quá lộn xộn. Tôi sẽ chỉ đạo làm quyết liệt vấn đề này. 

Tôi cam đoan, tôi còn làm ở quận 1, thì vỉa hè trên địa bàn nơi tôi quản phải là của người đi bộ. Tôi sẽ kiên quyết xử lý", báo Thanh niên thuật lại lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news