Tin mới

Công khai số điện thoại làm từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải bị nhiều người nhắn tin vay tiền, không được còn chửi bới

Thứ hai, 28/09/2020, 09:52 (GMT+7)

Dù công khai số điện thoại để mọi người có thể liên lạc với mục đích kết nối những việc thiện nguyện, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn bị rất nhiều đối tượng nhắn tin làm phiền.

Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt sau khi quyết định rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người. Việc làm ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người phải xúc động và ngưỡng mộ.

Những chuyên đi ra Bắc vào Nam, xuyên suốt chiều dài đất nước để chở bệnh nhân về nhà khiến cộng đồng rất cảm kích. Dọc đường đi, ông thường xuyên được người dân nhận ra. Có rất nhiều người dân chặn ông lại để đưa tiền ủng hộ và bắt ông phải nhận bằng được mới cho xe đi. Họ đưa rất nhiều tiền, thậm chí vài triệu đồng nên ông chỉ dám lấy 1 tờ 500.000 VND để người dân cho đi.

Ông Đoàn Ngọc Hải được rất nhiều người dân nhận ra trên những chặng đường làm việc tốt của mình. Ảnh: Internet

Công khai số điện thoại để tất cả có thể kết nối, đặc biệt với những người có hoàn cảnh khó khăn, ông Đoàn Ngọc Hải lại nhận về nhiều tình huống trớ trêu.

Chia sẻ với VTC News, cựu Phó Chủ tịch quận 1 cho biết mình cảm thấy rất buồn sau khi công khai số điện thoại nhưng lại nhận về nhiều tin nhắn khiếm nhã, thậm chí nói là lừa đảo.

Sau khi công khai số điện thoại, ông lại bị rất nhiều người làm phiền bằng cách vay tiền, thậm chí chửi bới. Ảnh: Internet

Ông cho biết kể từ khi công khai số điện thoại để người nghèo biết và gọi khi cần, ông bị hàng trăm người nhắn tin vay tiền, xin tiền. Khi không xin được, họ bắt đầu quay sang chửi bới, lăng mạ, làm nhục. Ông cũng không hiểu vì sao người ta lại làm như vậy.

Ông tỏ ra rất buồn khi bị làm phiền theo cách không ngờ tới như vậy. Ảnh: Lao Động

Cách đây không lâu, ông còn bị giả mạo trên mạng xã hội. Cụ thể, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng, lập tài khoản trên mạng xã hội với tên ông để kêu gọi Từ thiện. Theo Báo Giao Thông, mới đây, một tài khoảng Tiktok đã có hành vi mạo danh ông Hải, nhằm trục lợi bất chính.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị giả mạo trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc vì bị mạo danh trên MXH, kêu gọi mọi người quyên góp vào tài khoản giả

Tài khoản này để ảnh đại diện, tên của ông Đoàn Ngọc Hải, rồi lên báo lấy các clip về ông đăng, tự nhận mình là ông Hải. Song song đó, người này cũng đưa số tài khoản, kêu gọi dân tình chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản có tên "NGUYEN THANH LONG” mở tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).

Ông Hải rất bức xúc khi biết tin này và lo sợ nhiều người bị lừa đảo nên muốn khẳng định lại lần nữa là ông không sử dụng bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào, từ Facebook, YouTube, TikTok. Ông cũng không nhận bất kỳ khoản tiền ủng hộ nào nên mong ai đọc được thông tin này cảnh giác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news