Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải chi gần 1 tỷ, mua xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Thứ bảy, 29/08/2020, 07:18 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải đã chi gần 1 tỷ đồng để mua xe cứu thương với mục đích chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí.

Theo tin tức từ Thanh niênVietnamnet, chiều 28/8, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cho biết đang lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo từ BV Ung bướu về tỉnh Đắk Nông. Được biết, ông Hải đã tự dùng tiền mua chiếc xe mới này với giá khoảng 700 triệu đồng, đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng.

Ông Hải mua xe cứu thương giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Ảnh: Vietnamnet

“Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc.

>>> Xem thêm: Ông Đoàn Ngọc Hải mua nhà làm Từ thiện sau khi bán đồng hồ, điện thoại tỷ đồng

Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Ông Hải đích thân lái xe cứu thương. Ảnh: Thanh niên

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định chỉ phục vụ cho bệnh nhân nghèo miễn phí để giúp gia đình họ vơi bớt khó khăn. “Tôi chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn. Trên xe, tôi cũng có trang bị đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân họ về quê miễn phí”, ông Hải chia sẻ.

Trước đó, ông Hải cũng làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM với tổng giá trị khoảng 6 tỷ đồng. Căn nhà khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

Xe cứu thương của ông Hải. Ảnh: Vietnamnet

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị và được nhiều người biết đến khi thường xuyên cùng đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh các vi phạm về trật tự lòng lề đường.

Ảnh: Internet

Tháng 6/2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức. Sau khi từ chức ông Hải tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, tham dự nhiều giải chạy marathon ở Việt Nam và làm từ thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news