Tin mới

Nấu 170 bát phở, ông Đoàn Ngọc Hải cùng chủ tịch huyện tự tay bưng bê, xúc phở cho học sinh vùng cao

Thứ ba, 13/10/2020, 09:40 (GMT+7)

Trong lần lên Tây Bắc lần này, ông Đoàn Ngọc Hải lựa chọn huyện Mèo Vạc, Hà Giang làm điểm đến để thực hiện những hành động thiện nguyện.

Từng chở một bệnh nhân nghèo từ Hà Nội về Hà Giang, ông Đoàn Ngọc Hải luôn đau đấu trong lòng về việc giúp đỡ các trẻ em nghèo tại đây. Những ngày qua, người dân ở huyện Mèo Vạc đã lại được chứng kiến hình bóng cựu Phó chủ tịch quận 1 lên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Ngày 11/10, ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện ở cuộc thi Ha Giang Discovery Marathon 2020 và gây ấn tượng khi hoàn thành cự ly marathon lên tới hơn 42 km. Dù đường chạy có nhiều dốc cao, những đoạn đổ đèo sâu bên cạnh việc không khí loãng khiến nhiều VĐV khó thở, song ông Hải nỗ lực hoàn thành cuộc thi với thời gian 6 giờ 05 phút 34 giây. Ông xếp hạng 34 chung cuộc và hạng 26 nam, hoàn thành trong khoảng thời gian cho phép của ban tổ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải tham dự và hoàn thành quãng đường hơn 42 km tại giải Marathon được tổ chức ở Hà Giang. Ảnh: Thanh Niên

Sau đó đến ngày 12/10, ông Hải đích thân tìm đến một quán phở nổi tiếng ở Thị trấn Mèo Vạc và đặt 170 suất phở để đãi các học sinh người dân tộc H'Mông ăn sáng. Biết được tấm lòng của ông Hải, chủ quán phở chỉ lấy mỗi tô phở 35 ngàn đồng thay vì giá bán 40 ngàn đồng như bình thường.

Những tô phở được chuẩn bị sẵn cho các em học sinh miền núi. Ảnh: Thanh Niên

Khi tất cả học sinh tập trung đầy đủ tại nhà ăn, những tô phở được các thành viên trong đoàn Từ thiện và thầy cô bưng cho học sinh. Trước khi ăn, tất cả các học sinh đều đồng thanh cảm ơn thầy cô, ông Đoàn Ngọc Hải và các mạnh thường quân vì đã chuẩn bị bữa sáng cho các em.

Ngoài ra, ông Hải còn mời bí thư và chủ tịch Huyện Mèo Vạc cùng ăn sáng với các em học sinh ở trường tiểu học Pả Vi. Vị cựu Phó chủ tịch quận 1 còn đích thân bê phở cho các em và ngồi cạnh, đút từng thìa phở.

Trong khi đó, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND Huyện Mèo Vạc, cũng tự tay bưng phở cho học sinh ăn sáng. Cùng ăn bữa sáng với các em học sinh trường tiểu học Pả Vi, ông Trần Quang Minh, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc cho biết. “Thấy các cháu phấn khởi lắm. Bé lớp một mới 6 tuổi thôi mà ăn một bát rưỡi phở. Tôi thấy rất cảm kích, rất là thương các cháu. Việc làm của anh Hải rất là thực tiễn”.

Sau khi ăn sáng, ông Đoàn Ngọc Hải còn gửi tặng mỗi em một hộp sữa Ông Thọ để bổ sung dinh dưỡng thêm vào bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn tặng 4 xe đạp cho học sinh của trường. Đây là món quà mà ông và bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, gửi tặng các em học sinh có điều kiện khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi.

Ảnh: Thanh Niên

Hành trình của ông Hải tại Hà Giang vẫn chưa dừng lại. Sau khi rời huyện Mèo Vạc, ông Hải sẽ tiếp tục những hoạt động thiện nguyện của mình tại huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news