Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất luân chuyển Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh

Thứ tư, 20/09/2017, 19:54 (GMT+7)

Do chưa hoàn thành nhiệm vụ, buông lỏng quản lý suốt 8 tháng qua, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh đã bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất luân chuyển theo hướng hạ chức vụ.

Do chưa hoàn thành nhiệm vụ, buông lỏng quản lý suốt 8 tháng qua, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh đã bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất luân chuyển theo hướng hạ chức vụ.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên báo VnExpress, Thanh niên, Trí thức trẻ, chiều 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), vừa gửi văn bản đến UBND TP.HCM và lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 1, đề xuất luân chuyển ông Bùi Minh Tiến - Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh theo hướng hạ chức vụ.

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh được cho là chưa hoàn thành nhiệm vụ, là lãnh đạo phường nhưng buông lỏng quản lý suốt 8 tháng qua, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Các tuyến đường Cô Bắc, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Học...được địa bàn phường Cầu Ông Lãnh vẫn còn nhiều quán nhậu bày bàn ghế, ô dù, cầu thang dẫn, mái hiên di động....chiếm vỉa hè; nhà hàng Biển Dương 3, quán 500 Anh Em..., cũng thường xuyên tái chiếm vỉa hè.

Ngoài ra, trên đường Cô Bắc tồn tại 2 bãi giữ xe đã hết phép hơn bảy tháng. Khu vực này cũng gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị khi nhiều người căng bạt, bày bàn ghế, rác thải.... Ông Hải cho rằng, vỉa đường Cô Bắc ngày xưa thông thoáng chứ không "bầy hầy" như hiện nay.

Trước đề xuất trên, ông Bùi Minh Tiến cho biết, ông rất buồn nhưng đã cố gắng, làm hết sức rồi.

"Ở phường Cầu Ông Lãnh thì có phân 2 mảng là Văn hóa – Xã hội và Kinh tế - Đô thị. Và mỗi mảng đều có một Phó chủ tịch phụ trách, tôi là người quản lý chung với tư cách đứng đầu đơn vị. Với tư cách cá nhân của tôi, việc đánh giá phải theo quy trình cán bộ, dựa vào mọi mặt về, chứ không chỉ một Kinh tế - Đô thị để đánh giá và nói việc hạ chức tôi", ông Tiến cho hay.

Về việc bãi giữ xe trên đường Cô Bắc lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh cho biết, ở trong chợ Cầu Muối có 419 sạp chợ, diện tích ở của các hộ dân sống rất chật chội, khó khăn. Chính vì vậy, bãi giữ xe hoạt động với mục đích giữ xe cho các hộ dân ở đây, người đi chợ. Điều này tạo điều kiện cho người dân làm ăn, quan trọng là làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

"Bãi giữ xe được cấp phép sử dụng đến ngày 31/12/2016. Sau đó, giấy phép bãi giữ xe này hết hạn. Ngày 4/1/2017, chủ bãi giữ có đến xin làm hồ sơ gia hạn. Chúng tôi cũng đã nhiều lần đi kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn chủ sở hữu đến cơ quan chức năng quận 1 xin cấp lại giấy phép.

Ngay sau đó, chủ sở hữu xin phép và có biên nhận hồ sơ. Hiện nay về phía phường, chúng tôi đã lập biên bản xử phạt 2 bãi giữ xe. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã làm hồ sơ để trình lên lãnh đạo UBND quận 1 để xem xét xử lý theo đúng quy trình", ông Tiến chia sẻ.

Trước đó, ngày 7/9, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã gửi báo cáo đề nghị Thường trực Quận ủy quận 1, Ban Thường vụ cùng Chủ tịch UBND quận 1 xem xét, chấp thuận luân chuyển ông Trần Trọng Nghĩa - Phó chủ tịch UBND P.Tân Định về công tác tại Phòng quản lý đô thị quận 1, do chưa hoàn thành nhiệm vụ xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news