Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải đưa một trường hợp đặc biệt sau hành trình 'rong ruổi' Bắc - Nam

Thứ sáu, 18/09/2020, 10:03 (GMT+7)

Sau hành trình chạy khắp từ Nam ra Bắc, ông Đoàn Ngọc Hải mới đây trở lại TP HCM để chở một bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt về Bến Tre.

Chiều ngày 17/9, tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM) để đưa bà cháu bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt về Bến Tre.
Theo thông tin tìm hiểu, bệnh nhi này là Nguyễn Văn Thêm (12 tuổi), có hoàn cảnh đáng thương khi mẹ bị sát hại, cha đi thêm bước nữa. Sống cùng với bà ngoại, Thêm đột ngột phát hiện mắc bệnh viêm cơ tim tối cấp nguy kịch, đã được Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cứu sống sau hơn 2 tuần lọc máu, chạy ECMO...

Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện ở khoa cấp cứu để chở bệnh nhân nghèo về quê. Ảnh internet

Gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi cháu nhập viện mà trong túi bà ngoại chỉ có 3 triệu đồng trong khi chi phí điều trị lên đến hàng trăm triệu. Thế nhưng, may măn có bệnh viện vận động cộng đồng hỗ trợ nên sức khỏe cậu bé mau chóng hồi phục.

Khi nhận được thông tin về hoàn cảnh khó khăn của cậu bé này, ông Đoàn Ngọc Hải đã liên hệ để chở hai bà cháu về quê. Khi biết tin nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 làm việc thiện, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, cùng các phòng ban đã tạo mọi điều kiện tối đa cho ông Đoàn Ngọc Hải đồng thời cũng tiếp đón ông Hải nhiệt tình.

Ông Hải chở 2 bà cháu neo đơn miễn phí về quê. Ảnh internet

Theo chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải, từ khi mua xe cứu thương, ông đã hoàn thành được hơn chục chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê từ khắp Tây Nguyên, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An và nay về lại TP HCM.

Theo thuật lại của báo Thanh niên, trong hành trình chở bệnh nhân nghèo, ông Hải tâm sự còn bị dân "chặn đường" để đưa tiền mới cho xe chạy tiếp. Thậm chí có những người nghèo họ cũng đưa mấy trăm để ủng hộ việc làm Từ thiện của ông. Thế nhưng ông Hải chỉ lấy mấy trăm nghìn mỗi người để được đi và khẳng định sẽ để số tiền đó giúp người dân nghèo.

"Làm từ thiện mà không khéo họ lại tưởng mình lợi dụng hình ảnh đó để kiếm tiền. Con người tôi không có cái tính đó", Ông Đoàn NGọc Hải chia sẻ.

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải ngồi chờ để chở bệnh nhân. Ảnh internet

Ông Hải chia sẻ, ông cũng sợ người ta hiểu lầm rằng mình lợi dụng để kiếm tiền, để nâng cao hình ảnh.

"Do đó tôi nghĩ mình có khả năng tài chính chừng nào thì tạm thời mình làm chừng đó. Tất nhiên mình sẽ không bỏ qua cơ hội tốt cho người nghèo. Nhưng hiện tại thì tôi còn tiền, còn tự làm được", nguồn trên dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Luôn diện trang phục giản dị cùng đôi dép tổ ong, ông Đoàn Ngọc Hải rong ruổi hết từ Bắc - Nam để giúp đỡ đưa người dân nghèo. Thậm chí đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân tặng xe cấp cứu để ông Hải hoàn thành việc thiện của mình nhưng ông vẫn chưa dám nhận vì sợ không làm tròn hết trách nhiệm.

Cũng theo ông Hải, khi mạnh thường quân ngỏ ý tặng xe cứu thương, ông từ chối vì không thể chạy được một lúc 3 chiếc xe.

Tuy nhiên, trước hành động của ông Hải, cũng có nhiều nhóm làm công việc từ thiện dành ngày nghỉ cuối tuần âm thầm đến cổng bệnh viện chở bệnh nhân về quê miễn phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news