Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải lần đầu 'phá lệ', nhận tiền của người dân để đi cứu trợ đồng bào miền Trung

Thứ bảy, 17/10/2020, 13:33 (GMT+7)

Từng khẳng định sẽ không nhận tiền của người dân, tuy nhiên ông Đoàn Ngọc Hải đã "phá lệ" để nhận những tấm lòng hảo tâm để cứu trợ cho đồng bào miền Trung.

Trong suốt hành trình chở bệnh nhân nghèo miễn phí về quê, ông Đoàn Ngọc Hải luôn hoạt động theo tôn chỉ không nhận tiền của người dân. Đã không ít lần những người dân nhận ra ông, vây kín xe và bắt ông nhận tiền mới cho đi. Ông đành phải nhận của những tấm lòng hảo tâm số tiền nhỏ để có thể tiếp tục chặng đường.

Trên báo chí, ông Hải cũng đã từng chia sẻ bản thân rất sợ bị hiểu lầm nên không dám nhận tiền của ai, chỉ khi bị tặng tiền quá nhiệt tình mới nhận một ít. Bản thân tôi có đủ điều kiện để lo chi trả cho công việc của mình mà không liên quan đến sự giúp đỡ của ai, ông Hải cho biết.

Tuy nhiên lần này, ông đã phá lệ để ủng hộ đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ miền Trung. Theo VTC News Thanh Niênông nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ một nữ Việt kiều Úc thuyết phục ông và gửi 160 triệu đồng mong ông đi tặng giúp cho đồng bào miền Trung và các cháu bé ở vùng cao.

Ông Hải đã “phá lệ” nhận và thống nhất với nữ Việt kiều Úc, là sẽ trao cho gia đình 13 cán bộ, sĩ quan quân đội đã hy sinh do sạt lở núi vì mưa lũ trên đường đi cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3,mỗi gia đình 5 triệu đồng (tổng 65 triệu đồng); dự kiến 33 người bị thiệt mạng do mưa lũ (tính đến ngày 16/10) mỗi gia đình 2 triệu (tổng 66 triệu).

Còn lại 29 triệu dành để nấu phở cho các em học sinh lớp 1 những vùng khó khăn trên cả nước.

Ông Hải cho biết đây sẽ là lần hiếm hoi ông "phá lệ". Ông sẽ cực kỳ hạn chế về số lượng người gửi tiền, chỉ 1 hoặc 2 người để dễ dàng thực hiện, công khai minh bạch thật rõ ràng trong việc chi tiền một cách rõ ràng nhất và phải minh bạch tuyệt đối. "Còn ai muốn đóng góp thì mua sữa, tôi sẽ nhận ngay lập tức, để mang tặng cho các em nhỏ vùng cao, vùng sâu, vùng xa”, vị cựu Phó chủ tịch quận 1 chia sẻ thêm về quyết định.

Được biết, tối nay, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham gia giải chạy Marthon cự ly 42km quanh hồ Gươm, Hà Nội. Sau đó, ông sẽ quay vào Long An đón hài cốt liệt sỹ về tỉnh Hà Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news