Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc sau khi đấu giá xe cổ được 4 tỉ đồng, nội dung khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thứ sáu, 06/11/2020, 21:24 (GMT+7)

Sau khi bán đấu giá các vật dụng giá trị như xe cổ, đồng hồ, điện thoại..., mới đây ông Đoàn Ngọc Hải lại gây bất ngờ khi quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỉ đồng để làm từ thiện.

Theo tin tức trên Thanh niên, sau khi có 1 doanh nhân bỏ ra 4 tỉ đồng để sở hữu xe cổ Daihatsu 1000 và 4 áo đấu bóng đá có chữ ký của các thế hệ tuyển thủ Việt Nam mà ông Đoàn Ngọc Hải đấu giá, mới đây, ông Hải và vợ (bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, cùng ngụ P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) đã mở tài khoản tại 1 ngân hàng ở TP.HCM.

Chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina rao bán này ông Hải vẫn thi thoảng sử dụng để di chuyển.. Ảnh: FB

Tài khoản ghi tên Đoàn Ngọc Hải, với số tiền 3 tỉ đồng, được đặt tên "Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2".

Ông Hải cho biết, số tiền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản này được chia làm 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam cùng 2 thẻ công tác cũng đã được tặng cho vị doanh nhân Hải Dương. Ảnh: TN

Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM đã lập di chúc (đã được Phòng Công chứng số 7, Q.6, TP.HCM công chứng) cho ông Lê Thanh Hải (38 tuổi, 1 doanh nhân ở quận Long Biên, Hà Nội) là người duy nhất thừa kế tài sản (3 tỉ đồng), ông này có trách nhiệm dùng tiền lãi phát sinh từ toàn bộ tài khoản trên, mua sữa để tặng cho 2 địa chỉ trên với tỷ lệ như vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải thống nhất.

Thời gian qua, ông Hải đã có hàng loạt việc làm thiện nguyện, như mua xe cứu thương tự cầm lái chở bệnh nhân nghèo về quê, xây nhà cho người nghèo và người vô gia cư ở TP.HCM trú ngụ, dùng hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An. Ảnh: TN

Nếu sau này ông Lê Thanh Hải định đoạt, lập di chúc hoặc chuyển giao toàn bộ số tiền (kể cả tiền lãi) trong tài khoản ngân hàng cho người khác, thì chủ tài khoản mới phải đảm bảo duy trì mục đích sử dụng của "Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2".

Trước khi bán xe cổ, ông đã bán đồng hồ siêu sang và điện thoại Vertu cho một doanh nhân ở Quảng Ninh với giá 2 tỷ đồng để làm Từ thiện.

Sau khi lập di chúc, vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã lập ủy quyền cho ông Lê Thanh Hải thực hiện việc rút tiền lãi để mua sữa tặng trong thời gian tới. Thời gian ủy quyền 20 năm.

Còn 1 tỉ đồng trong số 4 tỉ đồng trên, ông Hải và PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) sẽ chi mua xe đạp giúp học sinh vùng khó khăn, thuốc hen suyễn, quà cho người mù…, và chi cho mỗi bệnh nhân nghèo 1 triệu khi họ được xe cứu thương biển số 51B - 50744 của ông Đoàn Ngọc Hải đưa từ bệnh viện về quê.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news