Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải tuyên bố tái thanh tra nhà, đất công ở quận 1

Thứ sáu, 18/05/2018, 09:33 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, khẳng định sẽ tiến hành tái thanh tra liên quan đến nhà, đất công.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, khẳng định sẽ tiến hành tái thanh tra liên quan đến nhà, đất công.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.HCM, Người Lao Động, chiều 17/5, đoàn giám sát của HĐND TP HCM đã làm việc với UBND quận 1 về hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn.

Theo báo cáo của quận 1, tổng số nhà, đất công theo phương án xử lý, sắp xếp tổng thể của quận là 309 địa chỉ. Cụ thể, khối hành chính sự nghiệp 204 địa chỉ; khối Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận là 105 địa chỉ.

UBND quận 1 cho rằng tình hình sử dụng nhà, đất công sai mục đích trên địa bàn được hạn chế. Hầu hết các đơn vị thuộc quận đã chấp hành tốt việc sử dụng nhà công theo đúng mục đích, công năng và tiêu chuẩn, định mức quy định.

Tuy nhiên, quận 1 cũng thừa nhận một số mặt bằng nhà, đất của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích do bố trí sai công năng từ trước, sử dụng sai mục đích. 

Hiện, một số hộ dân chưa di dời được hoặc đơn vị thuê nhà không chấp hành bàn giao mặt bằng cho quận, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện phương án xử lý sắp xếp nhà của quận như mặt bằng 103 Đồng Khởi, 23 Lý Tự Trọng, 86-88 Trần Quang Khải, 47 Bùi Thị Xuân, 19/3 Trần Đình Xu, 188 Trần Quang Khải...

Ông Đoàn Ngọc Hải: Sẽ tái thanh tra nhà, đất công ở quận 1 - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết sắp tới đây, quận sẽ tái thanh tra vấn đề nhà, đất công (Ảnh: Phan Anh)

UBND TP.HCM đã giao cho quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan thực hiện cưỡng chế để thu hồi theo quy định nhưng đến nay quận còn đang gặp khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện thu hồi, cưỡng chế.

Cũng trong cuộc họp, dẫn nguồn tin từ Đất Việt, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Nguyễn Văn Dũng hỏi: "Quận 1 có thống kê được số lượng địa chỉ nhà, đất thuộc trung ương và TP quản lý mà nằm trên địa bàn không? Có địa chỉ nào sử dụng sai công năng, mục đích không?".

Đại diện UBND quận 1 trình bày rằng, việc này không thuộc thẩm quyền quản lý nên không thống kê.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP cũng cho rằng, Quận 1 cần tái thanh tra việc thực hiện các kết luận thanh tra về nhà và đất công trước đây trên địa bàn.

Đối với những mặt bằng còn trống, Quận 1 cũng cần phải có phương án đề xuất để có giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả tránh bỏ không, lãng phí.

Tiếp thu ý kiến đoàn giám sát, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải hứa: "Trong 1 tuần sẽ hoàn thiện báo cáo gửi đoàn; đồng thời quận sẽ tiến hành tái thanh tra việc thực hiện các kết luận liên quan đến nhà, đất công".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news