Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải và hành trình hơn 3000 cây số chở bệnh nhân nghèo: Bị hàng xóm 'bơm vá', vợ con cấm cản

Thứ hai, 14/09/2020, 15:14 (GMT+7)

Bán hết điện thoại xịn, xế hộp hạng sang để mua xe cứu thương đưa người nghèo về quê, ông Đoàn Ngọc Hải vấp phải rào cản từ chính những người thân trong gia đình. Họ sợ ông đi đường vất vả, nhỡ có chuyện gì xảy ra.

Những ngày này, câu chuyện về ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí đang khiến dư luận chú ý. Đại đa số đều cảm phục trước tấm lòng và cả công sức của vị cựu Phó chủ tịch Quận 1. Thế nhưng ít ai biết trước khi đi đến quyết định này, ông đã vấp phải rất nhiều rào cản.

Ông Đoàn Ngọc Hải tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sáng ngày 12/9. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bóng dáng ông Đoàn Ngọc Hải gây thương - nhớ khắp mọi nẻo đường

Trong một cuộc phỏng vấn với VTC News, ông Hải cho biết việc làm Từ thiện của ông không chỉ mới xuất phát trong thời gian gần đây. Khi còn đương chức, ông từng gửi 250 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận góp để xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa.

Người đàn ông này cũng đang nuôi cậu bé tên Nhân, quê Hà Tĩnh do bố mẹ qua đời khi bé còn nhỏ. Giờ cậu bé ấy đang học Đại học Luật.

Về quyết định mua xe cứu thương, ông Hải bộc bạch phải vay tiền một người bạn để mua. Trước đó ông đã bỏ ra một số tiền lớn để xây nhà cho người vô gia cư. Chiếc xe cứu thương được ông mua với giá hơn 700 triệu đồng, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Để trả khoản nợ vay từ người bạn mua chiếc xe này, ông dự định bán chiếc xe Camry cá nhân đi.

Chiếc xe cứu thương này trị giá hơn 700 triệu đồng, được ông vay của người thân quen để mua. Ảnh: Internet

Chở bệnh nhân nghèo về quê không phải ý định làm từ thiện duy nhất của ông Hải, Ông hé lộ đang ấp ủ thực hiện dự án xây nhà cho người nghèo khắp 3 miền Bắc Trung Nam, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số.

ông Hải nói mới mua chiếc xe được 10 ngày với giá hơn 700 triệu đồng. Xe nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Hé lộ bên trong chiếc xe cứu thương Hyundai Starex của ông Đoàn Ngọc Hải dùng chở bệnh nhân về quê

"Thật ra tôi vay tiền của một người bạn để mua, trước đó tôi bỏ số tiền lớn để xây căn nhà cho người vô gia cư. Tôi tính sẽ bán chiếc xe Camry cá nhân để trả khoản nợ", ông Hải nói.

Sắp tới ông sẽ cùng một đơn vị thực hiện dự án xây nhà cho người nghèo khắp 3 miền Bắc Trung Nam, trong đó ưu tiên nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Chở bệnh nhân nghèo về quê không phải dự án thiện nguyện cuối cùng của vị cựu Phó chủ tịch Quận 1. Ảnh: Internet

Thực tế, quyết định mua xe cứu thương để chở người nghèo trên khắp nẻo đường Tổ quốc cũng vấp phải rất nhiều phản đối từ chính gia đình. Ông kể hàng xóm, họ hàng suốt ngày "tra tấn" mẹ già với những điều tiêu cực khiến mẹ ông bực mình. Họ liên tục nói những chuyện không hay đến người mẹ khiến bà lo lắng cho con đến hoảng loạn. Về điều này, ông cho biết họ đang hiểu sai về làm từ thiện bởi đã sợ thì đừng nên làm.

>>> Xem thêm: Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải gặp tai nạn giao thông

Ông Đoàn Ngọc Hải từng gặp một va chạm giao thông nhỏ vào tối ngày 12/9. Rất may cả người và phương tiện đều không có vấn đề gì. Ảnh: Facebook

Trong hành trình đi khắp đất nước, chuyến đi lên Tây Bắc để chở bệnh nhân nghèo từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về Hà Giang để lại trong ông nhiều dấu ấn. Cung đường đồi núi vô cùng nguy hiểm khiến ngay cả gia đình ông cũng cảm thấy lo lắng. Theo chân trong hành trình này, phóng viên của VTC News chứng kiến nhiều cuộc điện thoại của gia đình vì sự lo lắng, không biết sẽ ăn uống, ngủ nghỉ thế nào.

Ban đầu vợ con không đồng tình việc làm của ông, nhưng sau biết tính ông "ngang" muốn làm theo ý mình nên gia đình buộc phải "chiều" ý ông. Đến giờ gia đình luôn cổ vũ động viên những việc ông làm.

Dù gia đình cấm cản, ông Hải vẫn quyết thực hiện nhiệm vụ của mình. Ảnh: Internet

Trong những hành trình đó, ông hải thường xuyên làm bạn với vô lăng với những giấc ngủ vội khi mệt nhoài. Thay vì giường ấm, đệm êm, ông Hải chọn bữa cơm đường, cháo chợ, giấc ngủ vội vàng trên vô lăng, đúng như ông từng chia sẻ "đói ăn, khát uống, mệt ngủ liền”.

Giấc ngủ vội của ông Hải dọc đường sau khi đưa bệnh nhân từ Hà Nội về Hà Giang. Ảnh: Internet

Kết thúc 10 ngày (28/8 - 8/9) hành trình đưa người nghèo về quê miễn phí, xe của ông Hải đi được hơn 3.000km. Trên hành trình đó ông đã giúp 6 bệnh nhân về đến nhà an toàn và hỗ trợ tiền để họ vượt qua lúc khốn khó. Và ông luôn khẳng định sẽ làm việc này đến khi chân tay bủn rủn, đến khi không đủ sức chạy xe nữa thì mới nghỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news