Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải "xử" 2 xe biển xanh chiếm vỉa hè để làm gương

Thứ năm, 28/09/2017, 11:26 (GMT+7)

Dù tài xế đã cố giải thích, nhưng 2 xe biển xanh 80B lấn chiếm vỉa hè Sài Gòn đã bị đoàn liên ngành quận 1 xử phạt để làm gương, không nể nang.

Dù tài xế đã cố giải thích, nhưng 2 xe biển xanh 80B lấn chiếm vỉa hè Sài Gòn đã bị đoàn liên ngành quận 1 xử phạt để làm gương, không nể nang.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, VnExpress, khuya 27/9, đoàn liên ngành quận 1 (TP.HCM) do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 dẫn đầu, tiếp tục xuống đường xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Xe biển xanh đậu vỉa hè bị cẩu đi. Ảnh: VNE

Tại khu vực vòng xoay Phù Đổng, lực lượng chức năng phát hiện ô tô biển xanh 80B đậu trên vỉa hè. Tiến hành kiểm tra, chiếc xe vô chủ trong thời gian dài nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra cho niêm phong, cẩu về trụ sở. Cách đó khoảng 200m, trên đường Phạm Hồng Thái, lực lượng liên ngành cũng phát hiện một xe biển xanh 80B khác đậu trên vỉa hè trả khách. 

 

Tại đây, tài xế ô tô biển xanh 80B cho hay, vừa đậu xe trên vỉa hè khoảng 2-3 phút để trả khách xuống khách sạn.

“Bảo vệ khách sạn không nhắc nhở gì nên tôi không biết đậu xe như vậy là sai”, tài xế giải thích.

Nhân viên khách sạn tỏ ra không hài lòng với cách xử lý của quận 1, và cho rằng đoạn đường trước khách sạn có biển cấm dừng đậu, tài xế phải chạy lên vỉa hè trả khách nhưng lại bị phạt. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cơ sở.
 
Tuy nhiên, lãnh đạo quận 1 cho rằng, phải xử lý nghiêm vi phạm, không nể nang, xe công phải làm gương. Sau đó, phương tiện này bị lập biên bản hành chính 700 nghìn đồng.

Khi đoàn liên ngành kiểm tra trên đường Điện Biên Phủ đã phát hiện thấy thang dẫn dài 1,5m đặt trên vỉa hè nên thu giữ. Cụ bà 80 tuổi trong nhà đi ra nói đây là lối lên xuống của gia đình. Tuy nhiên do nhà không có con cái, bà già yếu nên không thể mang vào được.

Phó Chủ tịch quận 1 đã yêu cầu lực lượng liên ngành trả thang dẫn cho cụ bà và đề nghị mỗi làn sử dụng phải nhờ hàng xóm hoặc người thân xách vào.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news