Tin mới

Ông Hàn Đức Long đến cảm ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Thứ ba, 27/12/2016, 11:15 (GMT+7)

Hàn Đức Long- người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em đã đến gặp gỡ, cảm ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Hàn Đức Long- người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em đã đến gặp gỡ, cảm ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Theo tin tức được báo Người Lao Động, Phapluatplus, sáng ngày 26/12, ông Hàn Đức Long (57 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang)- người vừa được trả tự do sau khi 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em, cùng vợ là bà Nguyễn Thị Mai đã đến thăm, gửi lời cảm ơn đến nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu.

Tại buổi gặp mặt, ông Hàn Đức Long bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các luật sư, nhà báo và đặc biệt là nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

"Nếu không có bác nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, có lẽ giờ này tôi vẫn phải chịu oan ức nơi ngục tù, tôi không biết lấy gì để bày tỏ tấm lòng của mình đối với bác cả", ông Long bày tỏ.

Ông Hàn Đức Long đến cảm ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh báo Phapluatplus

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng chia sẻ niềm vui với ông Hàn Đức Long và gia đình, và cho biết rất vui khi ông Long được trả tự do.

Trước đó, vào ngày 20/12, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, trả tự do cho ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Ông Long là người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em.

Như tin tức đã đưa, tối 26/6/2005, thi thể một cháu bé ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang được tìm thấy. Sau 4 tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác các nghi phạm có hành vi sàm sỡ, cưỡng bức với phụ nữ trên địa bàn.

Đến tháng 10/2005, cơ quan điều tra nhận được đơn của hai mẹ con tố cáo cùng bị Hàn Đức Long hiếp dâm. Cơ quan điều tra tiến hành bắt giam Hàn Đức Long, ông Long đã thú nhận là thủ phạm hiếp dâm và giết cháu bé nêu trên.

Qua 2 phiên tòa sơ thẩm, 2 phiên tòa phúc thẩm, Hàn Đức Long bị kết án tử hình. Tại các phiên tòa, ông Long kêu oan, không nhận tội và khai bị ép cung, bức cung, dùng nhục hình.

Ngày 7/11/2013, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu có bức thư tay gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị chỉ đạo ngành tòa án thẩm tra lại vụ án của ông Hàn Đức Long theo thủ tục giám đốc thẩm vì có dấu hiệu oan sai.

Tháng 11/2013, Văn phòng Chủ tịch nước vừa có văn bản thông báo việc đã chuyển đơn đề nghị xem xét lại vụ án Hàn Đức Long theo thủ tục giám đốc thẩm tới Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao xem xét.

Năm 2014, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xét xử giám đốc thẩm lần hai, tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm lần hai và phúc thẩm lần hai đối với bị án Hàn Đức Long để điều tra lại theo thủ tục chung.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news