Tin mới

Ông Hoàng Hữu Phước viết blog xin lỗi ĐBQH Trương Trọng Nghĩa để “phục thiện”

Thứ tư, 05/11/2014, 18:03 (GMT+7)

Nhận mình là "người phục thiện nhanh chóng”, ông Hoàng Hữu Phước đã đăng trên blog cá nhân bài viết được cho là để xin lỗi vì đã “công kích, bôi nhọ” ĐBQH Trương Trọng Nghĩa.

Nhận mình là "người phục thiện nhanh chóng”, ông Hoàng Hữu Phước đã đăng trên blog cá nhân bài viết được cho là để xin lỗi vì đã “công kích, bôi nhọ” ĐBQH Trương Trọng Nghĩa.

 

Ngày 5/11, trên trang blog cá nhân, ông Hoàng Hữu Phước – Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM – đã đăng bài viết với tựa đề “Tôi và ông Trương Trọng Nghĩa”.

Bài viết này được cho là đăng với mục đích xin lỗi ĐBQH Trương Trọng Nghĩa vì trước đó ông Phước đã có bài viết bị ông Nghĩa “tố” là “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục”.

Trong bài viết, sau những dòng dẫn dắt khá dài, đại biểu Phước khẳng định giữa ông và ông Nghĩa “hoàn toàn không có tư thù cá nhân và hoàn toàn chưa có bất kỳ cuộc đấu khẩu bất đồng ý kiến căng thẳng nào cả”.

Nhắc lại bài viết về ông Nghĩa trước đó, ông Phước lý giải: “Nội dung phản bác của tôi tất nhiên trên cơ sở lập luận và lý luận có dẫn chứng chi tiết rõ ràng, nhưng tất nhiên cách hành văn của tôi… không chắc sẽ thích hợp”.

Ông Hoàng Hữu Phước cho rằng, khi ông viết không đúng về ông Trương Trọng Nghĩa sẽ đương nhiên khiến ông Nghĩa cực kỳ tức giận. Và khi tức giận, ông Nghĩa lựa chọn cách gửi thư cho lãnh đạo đoàn ĐBQH TP.HCM.

“Đó là quyền của ông. Và tôi tôn trọng quyết định lựa chọn của ông", đại biểu Phước viết.

hoàng hữu phước, trương trọng nghĩa, đbqh, đại biểu quốc hội, blog hoàng hữu phước, tứ đại ngu

ĐBQH Hoàng Hữu Phước (trái) và ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (phải).

Nhận mình là "người phục thiện nhanh chóng", ông Phước cho rằng: "Cách xin lỗi nhanh chóng nhất đến ông (đại biểu Trương Trọng Nghĩa – PV) là tôi phải nhanh chóng sửa lại tất cả các nội dung những bài viết gần đây liên quan đến các phát biểu của ông theo hướng: xóa bỏ tất cả tên của ông, xóa bỏ tất cả những ghi chú về cá nhân ông…và nhất là nội dung đi vào thực chất tập trung tranh luận thuần túy”.

Cuối bài viết, ông Phước đưa ra cam kết: “Từ nay, những bài viết tranh luận của tôi sẽ theo cách thuần quan điểm”.

Trước đó, như chúng thôi đã thông tin, cũng trên trang blog cá nhân, ông Hoàng Hữu Phước đã đăng tải bài viết với tựa đề: “Về phát biểu của ông Trương Trọng Nghĩa trên báo Tuổi Trẻ” để phản bác lại những phát biểu, quan điểm của ông Nghĩa.

Sau đó, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa đã gửi báo cáo đến Chủ tịch nước và lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP.HCM về việc bị ông Hoàng Hữu Phước (Đại biểu Quốc hội TP.HCM) viết blog “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục”.

 

Trưa 4/11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có cuộc họp về vụ việc trên. Cuộc họp có sự tham dự của nhiều thành viên trong đoàn ĐBQH, bao gồm ông Hoàng Hữu Phước và ông Trương Trọng Nghĩa.

 

Nhiều đại biểu thuộc đoàn TP.HCM đã phát biểu góp ý với ông Phước, cho rằng việc ông Phước làm như vậy là không phù hợp với chuẩn mực văn hóa trong tranh luận, làm ảnh hưởng đến uy tín đại biểu Quốc hội là cá nhân ông Phước, và cũng phần nào ảnh hưởng không tốt đến đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đề nghị ông Phước: rút các bài viết liên quan đến đại biểu Trương Trọng Nghĩa khỏi blog cá nhân của ông Hoàng Hữu Phước; ông Phước phải viết bài xin lỗi ông Nghĩa đăng trên blog cá nhân của ông Phước; ông Phước không nên tiếp tục viết và đăng những bài viết thiểu chuẩn mực như vậy.

Ông Hoàng Hữu Phước đã đồng ý với kết luận của lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông Phước ứng xử như vậy với các ĐBQH khác.

Trước đó, năm 2013, ông Hoàng Hữu Phước đã từng đăng trên blog cá nhân bài viết “nhạo báng” ĐBQH Dương Trung Quốc mắc “tứ đại ngu”. Sau đó, ông Phước đã rút bài viết này khi bị dư luận kịch liệt phê phán. Đồng thời, ông Phước đã phải gửi thư xin lỗi ông Quốc.

Theo Duy Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news