Tin mới

Ông Kim Jong Un chính thức xuất hiện trước công chúng

Thứ bảy, 02/05/2020, 07:42 (GMT+7)

Ông Kim Jong Un - nhà lãnh đạo Triều Tiên mới đây đã tham dự một buổi lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở tỉnh Sunchon, thông tin do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin sáng 2/5.

Hãng tin Reuters bình luận đây là lần đầu tiên xuất hiện của ông Kim Jong Un tính từ ngày 11/4. Tuy nhiên, hãng tin này cũng cho biết họ không thể độc lập kiểm chứng những thông tin do hãng thông tấn của Triều Tiên phát đi.

Theo đó, trong bản tin mà KCNA đưa là hình ảnh ông Kim Jong Un đang cắt băng khánh thành tại một nhà máy phân đạm vào ngày 1/5, phía dưới người dân reo hò, hân hoan chào đón nhà lãnh đạo xuất hiện.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un (ảnh KCNA)

Cũng theo hãng thông tấn này, ông Kim sau đó đã đi thị sát các khu vực của nhà máy và nghe báo cáo về các hoạt động. Vị lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ sự hài lòng với hệ thống sản xuất chuyên nghiệp của nhà máy, đồng thời khẳng định nơi này sẽ đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất lương thực, thực phẩm của đất nước.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã vắng mặt trong một buổi lễ quan trọng kỷ niệm ngày sinh nhật của Cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4. Điều này đã làm gia tăng những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong Un.

Tuy nhiên, ngay sau đó phía Hàn Quốc đã bác bỏ những thông tin này đồngthời khẳng định rằng không có bất kỳ diễn biến bất thường nào tại Triều Tiên. Phía Mỹ cũng từ chối bình luận về thông tin liên quan đến nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news