Tin mới

Ông Kim Jong-un có nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tăng cân quá đà

Thứ năm, 23/04/2015, 16:09 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trông có vẻ tăng cân kể từ khi lên nắm quyền năm 2012 và điều này có thể dẫn tới nguy cơ stress, mắc các bệnh tinh mạch.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trông có vẻ tăng cân kể từ khi lên nắm quyền năm 2012 và điều này có thể dẫn tới nguy cơ stress, mắc các bệnh tinh mạch.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tăng cân nhanh

Đó là lời khẳng định của các chuyên gia Hàn Quốc được đưa ra ngày hôm qua.

Chứng béo phì của ông Kim Jong-un có thể do một số yếu tố, bao gồm cả việc ít vận động, không thường xuyên tập thể dục và ăn quá nhiều, một bác sĩ giấu tên của Hàn Quốc nói với tờ Daily NK.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng có tiền sử gia đình mắc bệnh tim mạch. Cả ông nội Kim Il-sung  và cha Kim Jong-il đều qua đời vì nhồi máu cơ tim cấp tính. Ngoài ra, nếu Kim Jong-un bị cao huyết áp hay tiểu đường thì nguy cơ bị bệnh tim của ông sẽ tăng gấp 20 lần so với mức trung bình.

Vào năm 2014, khi Kim Jong-un vắng mặt tại các sự kiện công cộng trong 40 ngày và sau đó tái xuất với 1 cây gậy, một số nhà phân tích cho rằng chấn thương này là kết quả của bệnh gout nhưng một số người khác lại cho rằng nguyên nhân là do gãy mắt cá chân, theo tin tức từ Sky News.

Bình Nhưỡng cuối cùng đã thừa nhận ông Kim Jong-un “không khỏe” nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Một bác sĩ Hàn Quốc cho biết dựa trên cân nặng của ông Kim Jong-un, rất có thể “nồng độ cholesterol đã vượt quá mức cho phép” và ông ấy đang bị bệnh do “hội chứng chuyển hóa, hỗn hợp các hội chứng tiền tiểu đường như cao huyết áp, tăng lipid máu và béo phì”.

Hồi đầu tháng này, tờ Sky News đưa tin ông Kim Jong-un xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên với cổ tay phải bị quấn băng.

Có thể nhìn thấy vết băng khi ông Kim vẫy tay và mỉm cười với mọi người khi đi thăm nhà máy vũ khí tại Bình Nhưỡng ngày 10/4.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với Sky News rằng ông Kim Jong-un khong bị thương vào ngày 4/4 khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thị sát một đơn vị quân đội.

Bảo Linh (Theo UPI)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Il-sung Kim Jong-il