Tin mới

Ông Kim Jong un gửi thư chúc mừng năm mới hiếm hoi đến Tổng thống Hàn Quốc

Thứ hai, 31/12/2018, 13:59 (GMT+7)

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong bức thư, ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc năm mới tới lãnh đạo vào nhân dân Hàn Quốc, chúc nhân dân hai miền tiến tới chung sống hòa bình và thịnh vượng.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong bức thư, ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc năm mới tới lãnh đạo vào nhân dân Hàn Quốc, chúc nhân dân hai miền tiến tới chung sống hòa bình và thịnh vượng.

Nhân dịp năm mới 2019 sắp đến gần, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư chúc mừng năm mới tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Trong thư, ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc năm mới tới lãnh đạo vào nhân dân Hàn Quốc, chúc nhân dân hai miền tiến tới chung sống hòa bình và thịnh vượng.

Ông Kim Jong-un cũng xin lỗi vì không thể thăm Seoul vào cuối năm 2018 để tiến hành hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 4 như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ mong muốn sẽ tới thăm Hàn Quốc trong tương lai gần.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi thư chúc mừng năm mới 2019 tới Tổng thống Hàn Quốc. 

Đáp lại, Tổng thống Moon Jae-in chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội rằng ông rất vui được thấy lãnh đạo Triều Tiên “sẵn sàng gặp mặt thường xuyên trong năm mới để giải quyết những vấn đề thực tế về hòa bình, thịnh vượng và vấn đề phi hạt nhân hóa”.

“Nếu chúng ta gặp nhau với sự chân thành, không gì là không thể đạt được.nChúng tôi đã mất không ít thời gian để có được thành quả hôm nay và tình hình đã thay đổi đáng kể chỉ trong 1 năm", Tổng thống Mon Jae-in cho biết.

Năm 2018 đánh dấu một năm lịch sử trong quan hệ liên Triều, bắt đầu bằng hình ảnh hai nhà lãnh đạo nắm tay nhau đi qua đường biên giới của hai bên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào tháng 4/2018. Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc có thêm nhiều cuộc gặp khác kể từ tháng 4/2018 mở ra một chương mới trong quan hệ hai nước.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news