Tin mới

Ông Kim Jong-un khen Putin cứng rắn khi đối đầu với Mỹ

Thứ sáu, 01/06/2018, 09:29 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin khi đối đầu với "sự bá quyền" của Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin khi đối đầu với "sự bá quyền" của Mỹ. 

Theo hãng thông tấn Interfax, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 31/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khen ngợi khả năng lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin khi đối đầu với "sự bá quyền" của Mỹ. 

"Tôi đánh giá cao việc chính quyền ông Putin phản đối sự thống trị của Mỹ một cách cứng rắn. Các bạn phản đối cứng rắn và chúng tôi luôn sẵn sàng đàm phán và trao đổi quan điểm sâu sắc với phía Nga về vấn đề này", hãng thông tấn Tass dẫn lời lãnh đạo Kim nói trong cuộc gặp Ngoại trưởng Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo Triều Tiên hy vọng cuộc gặp đầu tiên với ngoại trưởng Nga sẽ giúp tăng cường quan hệ song phương. "Chuyến thăm của ông diễn ra vào thời điểm tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang tiến tới nhanh chóng, hướng đến thảo luận và tham vấn theo lợi ích của nhân dân hai nước", ông Kim cho biết, ý chỉ cuộc thảo luận với Tổng thống Hàn Quốc.

Ngoại trưởng Lavrov cũng đã gửi lời mời ông Kim thăm Nga trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Lavrov đã thay mặt Tổng thống Putin chuyển "những lời chúc tốt đẹp nhất" dành cho nỗ lực tuyệt vời của ông Kim cải thiện tình hình bán đảo Triều Tiên.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ông Kim Jong-un Putin