Tin mới

Ông Kim Jong-un khéo léo gửi thông điệp chính trị qua cử chỉ thân mật với bà Ri Sol-ju

Thứ hai, 25/06/2018, 19:35 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã có cử chỉ thân mật đặc biệt khi bước xuống sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 19/6 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã có cử chỉ thân mật đặc biệt khi bước xuống sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 19/6 vừa qua.

Mới đây, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đăng tải bộ phim tài liệu mới nhất về chuyến thăm Trung Quốc lần thứ ba của nhà lãnh đạo . Trong đó, hình ảnh phu nhân Ri Sol-ju khoác tay ông Kim Jong-un bước xuống sân bay Bắc Kinh - hành động chưa từng xuất hiện trước đây - đã đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận.

Giới phân tích cho rằng, động thái này cho thấy, Triều Tiên đang thực hiện chiến lược xóa bỏ hình tượng về một "quốc gia khép kín".

Tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) dẫn lời cựu quan chức Triều Tiên tiết lộ, từ thời đại cố lãnh đạo Kim Jong-il trở về trước, chính quyền Bình Nhưỡng thường hạn chế hình ảnh thân mật tương tự xuất hiện tại những nơi công cộng.

Cựu quan chức này nhận định, động thái của ông Kim Jong-un nhằm nhấn mạnh rằng,"ông ấy [Kim Jong-un] là lãnh đạo theo đường lối mới và Triều Tiên là quốc gia cởi mở".

Trên thực tế, không chỉ động thái lần này mà việc phu nhân Ri Sol-ju thường xuyên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong các chuyến khảo sát trong nước và công du nước ngoài, tham gia các sự kiện chính trị quan trọng, gặp gỡ các chính khách thế giới được đánh giá là những thay đổi tích cực trong chiến lược ngoại giao của Triều Tiên.

Bà Ri là phu nhân Triều Tiên đầu tiên tháp tùng chồng trong các chuyến công du nước ngoài, các phu nhân Triều Tiên trước thường không xuất hiện trước công chúng.

Ngoài ra, hình ảnh ăn mặc sang trọng, trang nhã, lịch sự, tươi cười thân thiện đã giúp phu nhân Ri Sol-ju chiếm được cảm tình của truyền thông và dư luận thế giới, trở thành vũ khí thể hiện "quyền lực mềm" giúp xây dựng hình tượng ông Kim Jong-un như một lãnh đạo trưởng thành. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news