Tin mới

Ông Kim Jong-un lần đầu phá lệ làm điều này tại thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ năm, 28/02/2019, 10:43 (GMT+7)

Lần đầu tiên ông Kim Jong-un trả lời báo chí phương Tây tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội.

Lần đầu tiên ông Kim Jong-un trả lời báo chí phương Tây tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội.

Sáng nay (28/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có buổi làm việc thứ 2 tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Metropole, Hà Nội.



Tại ngày làm việc thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại khách sạn Metropole hôm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhận được câu hỏi từ phóng viên David Nakamura của Washington Post rằng ông có cảm thấy tự tin sẽ đạt thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không.

"Vẫn còn quá sớm để nói, nhưng theo trực giác của tôi, tôi cho rằng những kết quả tốt sẽ xuất hiện", Chủ tịch Kim trả lời.

Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh Vnexpress

Theo AFP, đây là lần đầu tiên ông Kim trả lời câu hỏi của một nhà báo nước ngoài. Ông Kim từng nhiều lần đến Trung Quốc nhưng ít khả năng ông từng trả lời câu hỏi của phóng viên bản địa.

Chanel 4 News khẳng định họ là hãng truyền thông quốc tế đầu tiên đặt câu hỏi cho Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2013, nhưng ông Kim khi đó không trả lời.

Sau cuộc họp kín 15 phút, hai lãnh đạo cùng đi dạo ngắn trong khuôn viên khách sạn Metropole. Trump - Kim sau đó bước vào phiên hội đàm mở rộng, gồm các quan chức hai bên.

Sau bữa chưa làm việc, hai lãnh đạo dự kiến ký kết tuyên bố chung vào lúc 14h. Dự thảo văn kiện tuyên bố chung đã được trưởng đoàn đàm phán hai nước là các ông Stephen Biegun và Kim Hyok Chol thảo luận từ tuần trước, nhưng hiện chưa rõ những nội dung nào được đưa vào tuyên bố.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news