Tin mới

Ông Kim Jong-un nhẹ nắm tay vợ, nhường phu nhân Hàn Quốc đi trước trong hội nghị thượng đỉnh

Thứ tư, 02/05/2018, 08:03 (GMT+7)

Có khá nhiều câu chuyện thú vị phía sau hậu trường hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua tiếp tục được Tổng thống và quan chức cấp cao Hàn Quốc chia sẻ.

Có khá nhiều câu chuyện thú vị phía sau hậu trường hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua tiếp tục được Tổng thống và quan chức cấp cao Hàn Quốc chia sẻ. 

Hãng tin EPA cho hay ngày 30/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức cuộc họp với các thư ký cấp cao và các trợ lý hàng đầu trong một phòng họp nhỏ ở Nhà Xanh.

Tại hội nghị này, những câu chuyện đằng sau hậu trường của hội nghị thượng đỉnh liên Triều 27/4 vừa qua đã được chia sẻ.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 27/4. Ảnh: EPA

Khi được hỏi về ấn tượng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Kim là người "thẳng thắn và lịch sự".

Trong hội nghị thượng đỉnh, ông Moon Jae-in cũng nói về cuộc dạo bộ trò chuyện riêng với ông Kim Jong-un trên chiếc ghế dài ở cây cầu dành cho người đi bộ ở Bàn Môn Điếm.

"Trong suốt cuộc dạo bộ trên cầu, chúng tôi đã quá chuyên tâm vào câu chuyện nên không ngoảnh lại nhưng khi tôi xem lại cảnh quay này ở Nhà Xanh sau cuộc họp, tôi nghĩ khung cảnh thật tuyệt", Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

"Thật dễ chịu khi thưởng thức khung cảnh đó cùng với tiếng chim hót. Tôi đã không biết nó đẹp đến thế", ông nói trong tiếng cười vang của những nhân viên cấp dưới.

Một quan chức cấp cao của Nhà Xanh cho biết thêm, trong lúc dạo bộ trên cầu, dường như chủ yếu là Chủ tịch Kim đặt câu hỏi và Tổng thống Moon giải thích về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc Ju Young-hoon lại tiết lộ về một chi tiết chứng tỏ ông Kim Jong-un là người khá tinh tế:

"Khi Tổng thống Moon và Chủ tịch Kim cùng các phu nhân bước vào thang máy để dự tiệc tối, Chủ tịch Kim đã mời Tổng thống Moon vào trước và khi [Đệ nhất phu nhân Triều Tiên] Ri Sol-ju có ý định bước theo, ông Kim đã nắm nhẹ tay bà để nhường Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook bước vào trước".

Ông Moon Jae-in sinh năm 1953 trong khi ông Kim Jong-un được cho sinh năm 1984 và trong văn hóa Hàn Quốc, tuổi tác và thâm niên là yếu tố quyết định lớn về quy phạm chuẩn mực và nghi thức xã hội.

Cũng trong cuộc trò chuyện riêng, hai nhà lãnh đạo liên Triều còn thảo luận về môn bóng rổ và đường dây nóng liên Triều.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news