Tin mới

Ông Kim Jong-un tặng chó săn cho Tổng thống Hàn Quốc

Thứ hai, 01/10/2018, 09:27 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in một cặp chó săn Pungsan như một cử chỉ thiện chí.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in một cặp chó săn Pungsan như một cử chỉ thiện chí. 

Trang Quartz dẫn lời văn phòng Tổng thống Moon Jae-in cho biết hai con chó săn trên đã được đưa qua khu vực phi quân sự (DMZ) vào Hàn Quốc cách đó 3 ngày.

Hai ông Kim Jong-un (phải) và Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: KCNA

Hai con chó săn ở vào khoảng 1 tuổi, sau đó được bàn giao tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm ở biên giới liên Triều.

Báo The Japan Times cho hay phía Triều Tiên còn gửi cả 3 kg thức ăn dành cho chó để chúng có thời gian thích nghi.

Những con chó săn mới sẽ ở tại văn phòng tổng thống với ông Moon – được biết đến là một người yêu động vật. Ông Moon đang sở hữu một con chó Pungsan tên là Maru, một con mèo gọi là Jjing-Jjing và một con chó khác tên là Tory.

Trước, đó, vào giữa tháng 9 năm nay, tại hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng, ông Kim đề cập tới việc tặng chó Pungsan cho ông Moon, theo Reuters.

Món quà này là dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa hai miền Nam – Bắc Triều Tiên đang dần được cải thiện.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi giữa tháng 9, ông Kim đồng ý đóng cửa một địa điểm thử nghiệm tên lửa và hứa sẽ đến thăm Seoul.

Đây là lần thứ hai một nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi  tặng chó săn cho Tổng thống Hàn Quốc.

Năm 2000, nhà lãnh đạo Kim Jong-Il, cha của ông Kim Jong-un, cũng gửi hai con chó Pungsan cho tổng thống Hàn Quốc khi ấy là Kim Dae-jung giữa thời điểm họ tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên. Chúng được nuôi tại công viên Seoul Grand, sinh 21 con chó con trước khi chết vào năm 2013.

Chó Pungsan được đặt theo tên của một quận ở Triều Tiên. Giống chó này nổi tiếng trung thành và thông minh. Chó Pungsan có lớp lông dày màu trắng kem, tai nhọn và đôi mắt màu hạt dẻ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news