Tin mới

Ông Kim Jong Un tiết lộ điều kiện từ bỏ vũ khí hạt nhân

Chủ nhật, 29/04/2018, 22:00 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un cho rằng nếu Triều Tiên được đảm bảo không bị tấn công thì nước này có thể từ vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong-un cho rằng nếu Triều Tiên được đảm bảo không bị tấn công thì nước này có thể từ vũ khí hạt nhân.

Phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra điều kiện để Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nếu Mỹ nhất trí chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên và cam kết không xâm lược nước này.

"Tôi biết Mỹ từ lâu hành xử chống lại chúng tôi nhưng khi họ nói chuyện với chúng tôi, họ sẽ thấy rằng tôi không phải là kiểu người sẽ phóng vũ khí hạt nhân về phía Hàn Quốc, bay qua Thái Bình Dương hay nhắm vào Mỹ" – ông Kim khẳng định với ông Moon, theo lời kể của phát ngôn viên Yoon.

Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in bắt tay ở đường phân giới tại khu phi quân sự. Ảnh: AP.

Tuyên bố này của Kim Jong-un trái ngược hoàn toàn với những lời đe dọa phóng tên lửa hạt nhân tới Mỹ mà ông đưa ra hồi năm ngoái, khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên trực tiếp gặp gỡ sau hơn 10 năm. Sau hội nghị, ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in ra tuyên bố chung về việc tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn cũng như cải thiện quan hệ liên Triều, hướng tới thống nhất trong hòa bình.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news