Tin mới

Ông lão mù bị cắt phúc lợi vì không đọc thư của chính quyền

Thứ tư, 11/01/2017, 09:47 (GMT+7)

Một ông lão mù 60 tuổi tại Anh đã vô cùng ngỡ ngàng sau khi chính phủ đã quyết định cắt khoản trợ cấp dành cho người khuyết tật mà ông đang được hưởng vì ông không chịu đọc bức thư mà chính quyền gửi đến cho ông.

Một ông lão mù 60 tuổi tại Anh đã vô cùng ngỡ ngàng sau khi chính phủ đã quyết định cắt khoản trợ cấp dành cho người khuyết tật mà ông đang được hưởng vì ông không chịu đọc bức thư mà chính quyền gửi đến cho ông. 

Câu chuyện hy hữu được Mirror đăng tải cho biết ông lão Alan Moody, 60 tuổi sống tại thị trấn Stanley (Anh) bị mắc bệnh mất kiểm soát tiểu não. Đây là một hội chứng về não di truyền hiếm gắp khiến ông bị mù và không có khả năng làm việc.

Ông Alan bị cắt trợ cấp vì không đọc được thư của chính quyền gửi cho mình. Ảnh: Mirror

Theo đó, ông Alan phát hiện mình mắc chứng bệnh này và không thể nhìn thấy gì cách đây 10 năm. Tính từ thời điểm đó, ông bắt đầu nhận được khoản trợ cấp dành cho người thất nghiệp với giá 500 USD mỗi tháng.

Ông Alan cùng anh trai của mình. Ảnh: Mirror

Tuy nhiên, mới đây khi Sở Việc làm và Trợ cấp Anh đã gửi một bức thư đến nhà của ông Alan để triệu tập ông đến văn phòng của họ để trải qua một cuộc đánh giá mới về khả năng làm việc của ông để xem xét có tiếp tục được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp hay không.

Nhưng do bị bù nên ông đã không đọc được thư và không có mặt để trình diện tại Sở việc làm và Trợ cấp như yêu cầu.

Chính vì lý do này, chính quyền đã quyết định cắt khoản trợ cấp mà ông đang được hưởng. 

Anh trai của ông Alan là Terry Moody, 65 tuổi hiện đang chăm sóc ông Alan đã liên hệ với phía chính quyền và nêu lý do đồng thời xin được nhận lại khoản trợ cấp nhưng đã bị chính quyền từ chối. 

Chia sẻ với báo giới, ông Terry Moody cho biết "Tôi không thể tin được họ làm điều này, thật là không có trái tim. Cậu ấy đã bị mù suốt 10 năm và không thể làm việc, cậu ấy cần khoản trợ cấp. Tôi đã xin họ xem xét nhưng họ đã từ chối. Tôi sẽ quyết kháng cáo đến cùng".

Phía Sở Việc làm và Trợ cấp từ chối và đưa ra lý do mọi người dân không thể làm việc đều cần phải được đánh giá về khả năng làm việc để đảm bảo những khoản phúc lợi được chia sẻ một cách hợp lý và không bỏ sót ai.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, nhiều người cho rằng phía chính quyền đã quá cứng nhắc khi xử lý việc này. 

Hồng Hạnh (theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news