Tin mới

Ông Lê Minh Hưng – Thống đốc Ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam

Thứ bảy, 09/04/2016, 15:18 (GMT+7)

Mới đây, ông Lê Minh Hưng đã được bổ nhiệm giữ chức Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Tính đến nay, ông là vị Thống đốc trẻ nhất Việt Nam.

Mới đây, ông Lê Minh Hưng đã được bổ nhiệm giữ chức Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Tính đến nay, ông là vị Thống đốc trẻ nhất Việt Nam.

Sáng 9/4, sau khi thông qua sự phê chuẩn của Quốc hội, ông Lê Minh Hưng đã trở thành Thống đốc ngân hàng nhà nước trẻ nhất trong lịch sự ngân hàng Việt Nam.

Theo thông tin từ News Zing, ông Hưng đã nhận được 403 phiếu tán thành, tương đương 81,58% và 83 phiếu phản đối, tương đương 16,8% tại Quốc hội cho vị trí Thống đốc Ngân hàng, theo tờ trình của Thủ tướng mới Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Lê Minh Hưng hiện là Thống đốc ngân hàng nhà nước trẻ nhất Việt Nam. Ảnh: VTC

VTC đưa tin, ông Lê Minh Hưng sinh năm 1970 trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại Sơn Tân, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Cha ông là cố Thượng tướng, Ủy viên bộ chính trị, bộ trưởng bộ công an Lê Minh Hương. Ông Hưng không theo nghiệp binh như cha mình mà chọn theo đuổi ngành tài chính, ngân hàng.

Bắt đầu từ tháng 10 năm 1993, ông bắt đầu công tác trong ngành tài chính, ngân hàng với vị trí Chuyên viên vụ quan hệ quốc tế của ngân hàng nhà nước.

Thời kỳ 5 năm hoạt động tại đây, ông còn tham gia học và lấy bằng thạc sĩ tại đại học Tổng hợp Saitama, Nhật Bản, ngoài ra ông cũng học kinh tế thị trường & phân tích tài chính của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại trường đại học kinh tế tài chính Thượng Hải, Trung Quốc.

Sau đó, đến tháng 2/2008, ông được bổ nhiệm vào vị trí phó phòng rồi đến trưởng phòng Ngân hàng phát triển châu Á, Vụ hợp tác quốc tế, Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Trong quá trình làm việc, ông được đánh giá là cán bộ trẻ điển hình, gặt hái được nhiều thành công. Ông cũng khiến mọi người ngưỡng mộ khi được bổ nhiệm chức vụ Phó vụ trưởng vụ hợp tác quốc tế của ngân hàng nhà nước khi mới 30 tuổi.

Đến tháng 1/2010 ông được bổ nhiệm vào vị trí Vụ trưởng tổ chức cán bộ, ngân hàng nhà nước.

Tháng 10/2010 ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Thống đốc ngân hàng nhà nước, trước khi được điều động làm Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ông Lê Minh Hưng