Tin mới

Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ khi về Đà Nẵng

Thứ bảy, 10/01/2015, 10:39 (GMT+7)

Theo một lãnh đạo Đà Nẵng, sau chuyến bay dài, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn rất tỉnh táo khi về Đà Nẵng và có thể nói chuyện với những người vào thăm.

Theo một lãnh đạo Đà Nẵng, sau chuyến bay dài, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn rất tỉnh táo khi về Đà Nẵng và có thể nói chuyện với những người vào thăm.

Sau nhiều ngày chờ đợi, đúng 20h30 hôm qua (9/1), chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính trung ương đã đáp xuống đường băng quân sự sân bay Đà Nẵng sau một thời gian dài điều trị bệnh ở nước ngoài. Xe cứu thương đã đưa ôngThanh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khu điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ khi về Đà Nẵng - Ảnh 1

Xe cứu thương đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bệnh viện Đà Nẵng.

Tờ Thanh niên đưa tin, là một trong những người đầu tiên vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh trong phòng bệnh ở Bệnh viện Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng (hiện ông Nguyễn Bá Thanh là Chủ tịch hội này) cho biết ông Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện bình thường và gặp gỡ mọi người.

Bà Lan cho biết thêm, ông Thanh có góp ý rằng "đừng để người dân tập trung đông quá".

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết sau khi đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng ê kíp 3 bác sĩ người Mỹ cũng đã theo máy bay quay trở về.

Ông Trần Thọ cho biết thêm, sau khi bác sĩ Mỹ trở về nước thì việc điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được thực hiện theo phác đồ của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư và Bệnh viện Đà Nẵng. Ông Thọ cũng mong muốn người dân hãy tạo thời gian cho ông Nguyễn Bá Thanh được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng để điều trị bệnh.

Trao đổi qua điện thoại ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cũng cho biết sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh ổn định.

Trước đó, hàng trăm người dân đã đến sân bay, đứng dọc đường và trước cửa bệnh viện Đà Nẵng đón đợi ông Nguyễn Bá Thanh về quê trị bệnh. Nhiều người trong số họ không may mắn nhìn thấy chiếc xe đưa ông từ sân bay về BV nhưng ai cũng cầu mong mọi sự tốt lành đến với ông.

Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo, nói chuyện vui vẻ khi về Đà Nẵng - Ảnh 2

Hàng trăm người dân Đà Nẵng đã đến sân bay, đứng dọc đường và trước cửa bệnh viện Đà Nẵng đón đợi ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh Dân Việt

Những cảm xúc khó tả được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt mỗi người dân Đà Nẵng. Già, trẻ, lớn, bé… ai nấy cũng muốn nhìn thấy chiếc xe chở vị lãnh đạo đáng kính của mình trở về quê hương an toàn.

“Đứng trước cổng bệnh viện Đà Nẵng từ lúc chập tối đến giờ chỉ mong được nhìn thấy ông Thanh về an toàn. Dù đoàn xe chở ông vào bệnh viện đã lâu, nhưng chúng tôi vẫn nán lại giây phút nữa để nhìn vào. Không để làm chi, chỉ muốn tỏ sự kính trọng, quý mến với ông thôi”, ông Nguyễn Văn Tuấn (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) xúc động nói với PV Tuổi trẻ.

Chia sẻ với PV báo Người lao động,Chị Nguyễn Thị Hải (ngụ huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết trong 3 ngày qua, đêm nào chị và 2 con cũng đến sân bay để chờ đón ông Thanh nhưng hôm nay ông mới chính thức trở về nên chị rất hồi hộp.

Như tin tức đã đưa, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống đường băng quân sự sân bay Đà Nẵng lúc 20h30 hôm qua (9/1). Sau ít phút xuống sân bay, ông Nguyễn Bá Thanh đã được xe cứu thương nhanh chóng đưa về Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, trước đó, tại Bệnh viện Đà Nẵng, công tác chuẩn bị để đón ông Nguyễn Bá Thanh đã được chuẩn bị với điều kiện tốt nhất.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news