Tin mới

Ông Nguyễn Bá Thanh và tình yêu hiếm có với bóng đá

Thứ năm, 08/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Cổng nhà cựu Bí thư Đà Nẵng luôn rộng mở tiếp dân, số điện thoại của ông được công khai. Ngoài ra, ông Nguyễn Bá Thanh còn là người rất mê đá bóng.

Cổng nhà cựu Bí thư Đà Nẵng luôn rộng mở tiếp dân, số điện thoại của ông được công khai. Ngoài ra, ông Nguyễn Bá Thanh còn là người rất mê đá bóng.

 

Trong cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng) rất gần gũi, giản dị và được nhiều người dân yêu mến, kính trọng như người thân trong gia đình. Nhắc tới ông Thanh, chắc chắn không thể không nhắc tới những thành tựu mà ông đã mang tại cho thành phố Đà Nẵng, từ xuất phát điểm lạc hậu, kém phát triển trở thành thành phố đáng sống nhất với nhiều công trình hiện đại cùng lối sống văn minh bậc nhất cả nước.

nguyễn bá thanh, bá thanh, trưởng ban nội chính trung ương, nguyễn bá thanh về đà nẵng, nguyễn bá thanh mê bóng đá, nguyễn bá thanh sang mỹ chữa bệnh, tình hình sức khỏe nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh suy tủy

Ông Nguyễn Bá Thanh rất mê bóng đá.

Trong thời gian làm việc tại Đà Nẵng, ông Thanh nổi tiếng với nhiều sáng kiến, cách làm rất lạ lùng nhưng hiệu quả. Với người dân, điều mà ông Nguyễn Bá Thanh để lại cho thành phố là Chính sách “5 không” và "3 có". Cụ thể của "5 không" là: không có người lang thang xin ăn; không có giết người cướp của; không có người mù chữ; không có người nghiện trong cộng đồng; không có hộ đói. Và "3 có” là: người dân có nhà ở, có việc làm ổn định, có nếp sống văn minh đô thị.

 

Video tham khảo :Người dân ra sân bay chờ dù ông Nguyễn Bá Thanh chưa về:

 

Một điều thú vị khác về vị cán bộ Đà Nẵng này mà hầu như ai quen ông cũng biết, đó chính là tình yêu với trái bóng tròn. Trong chia sẻ của mình, nhà báo Khánh Hiền cũng viết: "Tôi biết ông Bá Thanh vào năm 1998, lúc mới chuyển về đài truyền hình. Khi ấy cơ quan tổ chức đá bóng giao hữu với văn phòng ủy ban thành phố tại nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương. Nghe mọi người chỉ trỏ: “Bá Thanh, Bá Thanh”, tôi cũng không quan tâm lắm. Lúc đó, ổng chưa có gì đặc biệt trong tôi.

 

Ông ấy có dáng người vạm vỡ, dáng hùm tướng gấu lừ khừ chạy theo trái banh. Sau này, tôi mới biết ổng đá không hay nhưng mê bóng đá vào loại số một. Không có trận banh nào của SHB.Đà Nẵng ở sân Chi Lăng mà không có mặt ổng. Nhiều lúc máu quá, ổng nhảy xuống sân chỉ đạo.

 

Trên sân bóng, ổng chạy lăng quăng, cả trận đụng bóng đâu được vài ba lần. Có lẽ vì là sếp nên quân lính thường chuyền bóng cho ổng. Nhưng ổng không cầm được, lần nào cũng mất, đã thế còn bị cầu thủ bên đội tôi chơi xấu. Ổng quê, mặt hằm hằm. Một lần bị mất bóng, ổng rượt theo đá vào chân đối phương, khiến khán giả trên sân cười vỡ bụng. Lúc ấy, mặt ổng giãn ra có vẻ thoải mái. Sau này, để ý mới thấy ổng sống chân thành, thẳng thắn, hồn nhiên vô tư như đá bóng".

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news