Tin mới

Cựu viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh 'nựng' bé gái trong thang máy chưa bị khởi tố

Thứ sáu, 19/04/2019, 22:48 (GMT+7)

Công an quận 4 vẫn chưa ra quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Hữu Linh trong vụ bé gái bị sàm sỡ ở TP HCM như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, chiều 19/4, Công an quận 4 vẫn đang tích cực điều tra, chưa ra quyết định khởi tố với ông Nguyễn Hữu Linh như một số thông tin đang lan truyền. Cũng theo nguồn tin này, công an quận 4 đã có kết luận giám định liên quan đến vụ việc ông Linh "nựng" bé gái trong thang máy nhưng vụ việc vẫn được cơ quan tố tụng điều tra cẩn thận trước khi có động thái tố tụng tiếp theo.

Sáng cùng ngày, theo báo Tuổi Trẻ, tại phiên họp của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã giải trình vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng) có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư tại quận 4 (TP.HCM).

Hình ảnh cắt từ clip. Ảnh internet

“Quy trình giải quyết thực hiện theo quy định giải quyết tin báo tố giác tội phạm với nội dung tố giác tội dâm ô người dưới 16 tuổi đang được thực hiện theo đúng quy trình”, ông Vương nói. Còn vấn đề khởi tố thế nào, ông Vương nói chưa nhận được báo cáo cụ thể.

Cũng thông tin trên báo VTC News, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin, cháu bé khai khi vào thang máy thấy người đàn ông (ông Linh) bấm tầng 11, sau đó người này thực hiện hành vi cố tình ôm, hôn cháu bé 2 lần vào má trái. Tay người đàn ông cũng ôm vào bụng, vòng qua đầu cháu bé khiến cháu bé sợ hãi bỏ chạy.

Cũng liên quan đến vụ việc, cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký đơn kiến nghị tập thể gửi tới UBND TP.HCM, VKSND Tối cao, VKSND TP.HCM, VKSND quận 4 và nhiều cơ quan ban ngành liên quan khác.

Thượng tướng Lê Quý Vương nói sẽ tiếp thu và cho rằng trong vụ này, chứng cứ rất quan trọng. Theo Thứ trưởng Công an, cán bộ điều tra sẽ làm đúng và thực sự khách quan theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news