Tin mới

Ông Nguyễn Minh Mẫn: "Tôi làm đúng pháp luật, không phải xin lỗi bất kỳ ai"

Thứ hai, 16/10/2017, 08:39 (GMT+7)

Tại buổi họp báo diễn ra sáng ngày 15/10 tại tại khách sạn Daewoo (Hà nội), ông Nguyễn Minh Mẫn -Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ cho rằng, một số người đã ghi âm lén nội dung phát biểu chỉ đạo của ông rồi cắt xén nội dung, làm méo mó sự thật và phát tán lên mạng xã hội.

Tại buổi họp báo diễn ra sáng ngày 15/10 tại tại khách sạn Daewoo (Hà nội), ông Nguyễn Minh Mẫn -Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ cho rằng, một số người đã ghi âm lén nội dung phát biểu chỉ đạo của ông rồi cắt xén nội dung, làm méo mó sự thật và phát tán lên mạng xã hội.

Tuổi TrẻDân Trí cho hay, trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng  ngày 15/10 tại tại khách sạn Daewoo (Hà nội), ông Nguyễn Minh Mẫn đã trình bày truyền thống cách mạng của gia đình mình. Bản thân ông cũng là người chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đường lối Chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc họp báo. Ảnh: Dân Trí

"Tuy nhiên, trong quá trình tôi làm việc, một số người đã ghi âm lén nội dung phát biểu chỉ đạo của tôi. Họ cắt xén nội dung, làm méo mó sự thật và phát tán nội dung này lên mạng xã hội, lên một số cơ quan báo chí" - ông Mẫn nói.

Theo ông Mẫn, một số người đã vu khống ông là xúc phạm, nói xấu và mạt sát báo chí. "Họ căn cứ vào đâu, đã được cơ quan pháp luật thẩm định nội dung đó hay chưa mà khẳng định tôi bưng bít thông tin, mạt sát báo chí? Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của cán nhân tôi và gia đình tôi"- ông Mẫn nói.

Theo ông Mẫn, việc "đánh hội đồng" lần thứ nhất khi ông phát biểu chỉ đạo tại cuộc công bố quyết định thanh tra Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh ngày 27/9/2016, có người đã "lén ghi âm" và "cắt xét lời phát biểu" rồi đăng tải lên mạng xã hội. Lần thứ hai ông bị "đánh hội đồng" là dịp 2/9, khi Thanh tra Chính phủ có kết luận liên quan đến phát biểu của ông tại buổi công bố Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh thì "một số cá nhân đã lấy tài liệu mật này và cung cấp cho báo chí để đăng tải" làm ảnh hưởng đến ông.

"Tại cuộc họp hôm nay, một lần nữa tôi khẳng định rằng, tôi làm việc theo chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy tôi không có bất kỳ một thiếu sót, sai sót nào cả. Tôi làm đúng pháp luật nên tôi không phải xin lỗi bất kỳ ai hết" - ông Mẫn nhấn mạnh trong thông cáo báo chí.

Đáng chú ý, nhiều câu hỏi của báo chí xung quanh việc "bị vu khống", "bị đánh hội đồng", trù dập và có kiến nghị lên Tổng Thanh tra Chính phủ hay không, đều bị ông Mẫn từ chối trả lời bởi cho rằng những câu hỏi này "liên quan đến cơ quan tổ chức".

Ông Mẫn cũng đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật trong việc chèn áp, trù dập, "đánh hội đồng" ông. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news