Tin mới

Ông Nguyễn Thanh Chấn lên Hà Nội đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng

Thứ ba, 17/03/2015, 20:29 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Chấn cùng vợ của mình là bà Nguyễn Thị Chiến đã tới TAND Tối cao tại Hà Nội làm việc để đòi bồi thường oai sai 9,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Chấn cùng vợ của mình là bà Nguyễn Thị Chiến đã tới TAND Tối cao tại Hà Nội làm việc để đòi bồi thường oai sai 9,3 tỷ đồng.

 

Ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn – người bị ngồi tù oan sai 10 năm ở Bắc Giang đã lên làm việc với Tòa phúc thẩm – TAND Tối cao tại Hà Nội về vấn đề bồi thường oan sai. Đi cùng ông Chấn, có bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn), ông Thân Ngọc Hoạt (anh em cọc chèo với ông Chấn) và bà Thân Thị Hải (người sát cánh cùng bà Chiến kêu oan cho ông Chấn).

 

Ông Thân Ngọc Hoạt- người được ông Chấn ủy quyền làm các thủ tục pháp lý cho biết, ông Chấn vừa cung cấp hơn 100 giấy tờ liên quan đến việc yêu cầu đòi bồi thường, như cuống hóa đơn chuyển phát nhanh, chứng tờ thuê xe...

Ông Nguyễn Thanh Chấn lên Hà Nội đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng (Ảnh Tienphong)

Cũng theo ông Hoạt, tổng số tiền gia đình ông Chấn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bồi thường cho 10 năm tù oan là khoảng 9,3 tỷ đồng, bao gồm các chi phí tổn thất về tinh thần, tổn thất về sức khỏe bị giảm sút, thu nhập bị mất của ông Chấn... Bên cạnh đó, những người thân của ông Chấn cũng chịu tổn thất về vật chất và tinh thần khi ông nhận án oan...

Tại buổi làm việc, đại diện Tòa phúc thẩm đã tiếp nhận các giấy tờ do gia đình ông Chấn cung cấp. Họ cho biết, vẫn còn thiếu khá nhiều giấy tờ song cũng động viên gia đình cố gắng thu thập để việc bồi thường cho ông Chấn được xử lý nhanh gọn.

Cũng trong sáng nay (17/3), ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn đề nghị bồi thường oan sai lên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội. Trong đơn, ông Chấn nêu một số khó khăn trong việc cung cấp, bổ sung giấy tờ liên quan đến yêu cầu bồi thường cho cơ quan chức năng. Ngoài ra, ông Chấn còn đề nghị Nhà nước khen thưởng vì gia đình ông Chấn có công làm rõ vụ án oan của ông Chấn; đề nghị cơ quan chức năng công khai xin lỗi trước xã hội.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news