Tin mới

Ông Nguyễn Thành Phong: Kiểm tra thường xuyên làm giảm sự năng động của công chức

Thứ năm, 06/12/2018, 19:43 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng việc thanh tra, kiểm tra và giám sát diễn ra thường xuyên trong năm phần nào làm giảm đi sự năng động của cán bộ, công chức.

Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng việc thanh tra, kiểm tra và giám sát diễn ra thường xuyên trong năm phần nào làm giảm đi sự năng động của cán bộ, công chức.

Ông Nguyễn Thành Phong

Chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã có báo cáo tổng thể sau nhiều phần chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu và các sở ngành tại kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa IX.

Người đứng đầu UBND TP HCM cho rằng việc bỏ phiếu lấy kết quả bỏ phiếu trước đó một ngày cho thấy nhiều đại biểu rất được tín nhiệm. Đây là một vinh dự và được sự tin tưởng của đại biểu đuược các cử tri bầu chọn. Ngược lại, các phiếu tín nhiệm thấp là một lời nhắc nhở các đại biểu hoàn thiện, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Trong báo cáo về Kinh tế - xã hội của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng hầu hết các ngành đều có mức tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ trước. Theo đó, thành phố thu ngân sách ước tính là 369.621 tỷ đồng trong năm 2018, đạt 98,1%.

"Như vậy thành phố chưa thu ngân sách hoàn thành chỉ tiêu được giao. Do thành phố thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 với nhiều khó khan và thách thức", Chủ tịch UBND TP HCM nói.

Ông Nguyễn Thành Phong có bài phát biểu tại ngày thứ 3 của kỳ họp HĐND lần thứ 12.

Theo đó, ông Phong cho rằng việc thanh tra, kiểm tra và giám sát diễn ra thường xuyên trong năm phần nào làm giảm đi phần nào sự năng động của cán bộ, công chức. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến môi trường đầu tư của thành phố.

Ngoài ra, tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chậm trễ so với kế hoạch, việc thu ngân sách không đạt chỉ tiêu ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư ngược cho thành phố vào năm sau. 

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Phong còn chỉ ra nhiều điều chưa hoàn thành gồm: 7 chương trình đột phá chưa đưa lại kết quả, thủ tục hành chính chưa được chuyển biến tích cực, vấn đề y tế và an toàn thực phẩm còn nhiều tồn tại.

Kết thúc phần phát biểu, chủ tịch UBND thành phố, Nguyễn Thành Phong cho rằng năm tới là thời cơ tăng tốc thực hiện quyết liệt các mục tiêu đề ra. Trong đó, thành phố lấy năm 2019 là năm cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, các Chính sách cũng như thực hiện tốt cơ chế đặc thù … để lấy lại niềm tin của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news