Tin mới

Ông Nguyễn Xuân Anh vắng mặt tại hoạt động HĐND Đà Nẵng

Thứ ba, 14/11/2017, 11:33 (GMT+7)

Trong chương trình HĐND với cử tri sáng nay, ông Nguyễn xuân anh - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng không có mặt. 

Trong chương trình HĐND với cử tri sáng nay, ông Nguyễn xuân anh - Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng không có mặt. 

VietnamnetPháp luật TPHCM cho hay, sá ngày 14/11, chương trình HĐND với cử tri lần thứ 2 đã diễn ra tại Đà Nẵng và người chủ trì là ông Nguyễn Nho Trung (Phó chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng) trong lúc ông Xuân Anh vắng mặt. 

Ông Nguyễn Xuân Anh vắng mặt trong chương trình sáng nay, điều hành là Phó chủ tịch Nguyễn Nho Trung. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó đây là lần thứ 2 Đà Nẵng tổ chức chương trình HĐND với cử tri. 

Ở lần đầu tổ chức vào ngày 6/6, ông Nguyễn Xuân Anh khi đó đang là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND đã chủ trì. 

Chương trình này được TP tổ chức nhằm đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp nhằm tăng cường hoạt động giám sát giữa hai kỳ họp HĐND TP. Hơn 30 ý kiến phản ánh của cử tri được tập hợp, chuyển tải các đơn vị chức năng trả lời, xử lý.

Trả lời tại buổi giao ban báo chí mới đây, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin. Hiện nay, đồng chí Xuân Anh còn là đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Trả lời báo chí hôm qua, ông Nguyễn Nho Trung cho biết, ông đang phụ trách điều hành HĐND Đà Nẵng do ông Nguyễn Xuân Anh xin tạm nghỉ để xử lý việc gia đình.
Trước đó, ông Nguyễn Xuân Anh đã bị Ban chấp hành TƯ Đảng kỷ luật cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ông cũng đã thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự Đà Nẵng.
Chức vụ quan trọng cuối cùng mà ông Nguyễn Xuân Anh đang nắm giữ là Chủ tịch HĐND TP.

Ông được bầu làm Chủ tịch HĐND TP vào tháng 6/2016. 

Cùng ngày, Tiền Phong cho hay Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư để xin ý kiến về vấn đề nhân sự của TP. Đà Nẵng trong đó có việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh trong thời gian tới.

Được biết, trong văn bản nêu trên, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cũng có đề xuất người sẽ phụ trách HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 trong thời gian tới.

Theo đó, ông Nguyễn Nho Trung (Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) được đề xuất nhận trọng trách phụ trách HĐND TP Đà Nẵng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news